Tuesday, September 19, 2006

ปฏิวัติ

...

กลับมาถึงบ้านตอนสี่ทุ่มเป๊ะๆ โดยไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลยครับ วันนี้นั่งแกะเทปทั้งวัน ไม่ได้โงหัวขึ้นมาดูข่าวหรือเปิดเว็บพันธุ์ทิพย์ดอตคอมเลย เท่าที่สังเกตดูสถานการณ์ตอนสี่ทุ่ม ท้องถนนก็ยังมีรถราวิ่งกันปกติ ผู้คนก็ยังเดินกันขวักไขว่ รอกันเต็มป้ายรถเมล์ แต่พอเข้าบ้านปุ๊บ โทรศัพท์จากเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคน ก็ดังขึ้นติดๆ กัน ถามถึงสถานการณ์ปฏิวัติ ว่าเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า ตอนนี้เวลา 22.16 น. แล้ว ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ เปิดโทรทัศน์ดูก็ยังไม่เห็นอะไรผิดสังเกต นอกจากช่อง 5 ซึ่งเป็นโทรทัศน์ของทหาร ไหงมีแต่รายการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ไม่มีรายการตามปกติแต่อย่างใด ผมเลยรีบมาโพสต์บล้อกนี้ดักไว้ก่อน กลัวว่าเขาจะมีการปิดอินเตอร์เน็ตกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ เดี๋ยวจะข้ามวันไปเปล่าๆ

ถ้าปฏิวัติแล้วพรุ่งนี้จะไปทำงานยังไงหล่ะครับ? นัดสัมภาษณ์ไว้ตอนหกโมงเย็นด้วย แล้ววันพฤหัสก็มีนัดสัมภาษณ์อีกตั้งหลายที่ จะส่งต้นฉบับเดือนนี้ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ สรุปว่าที่พูดๆ มานี่ไม่ได้ห่วงบ้านเมืองเลย เห็นเปล่าครับ ห่วงแต่เรื่องตัวเองล้วนๆ เหอๆ ตัวใครตัวมันละครับงานนี้ ปฏิวัติไม่สำเร็จประเทศก็ฉิบหายไปแบบหนึ่ง แต่ถ้าสำเร็จ ประเทศก็ฉิบหายไปอีกแบบนึง

...

4 comments:

the aesthetics of loneliness said...

23.20 มีประกาศไปแล้วครับ ว่าคณะอะไรสักอย่าง ชื่อยาวโคตร ยึดกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้แล้ว ยังอาจจะต้องสู้อะไรกันอีกนิดหน่อยมั้ง มีความคืบหน้าแล้วจะโพสต์ใส่เข้ามาอีก
อิอิ ตื่นเต้นวุ้ย

the aesthetics of loneliness said...

ตอนเกือบๆ เที่ยงคืน ระบุตัวคนปฏิวัติแล้วครับ คือ
พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน
ลองเซิร์ชชื่อใน google.com แล้ว
ปรากฏเจอข่าวและบทความเก่าๆ
ส่วนใหญ่กล่าวชมกันนะ ว่าเป็นกลางทางการเมือง
เป็นมุสลิม และมีหนทางแก้ปัญหาภาคใต้ได้

Anonymous said...

วันนี้ตอนนั่งรถมาทำงาน ก็เจอทหารกับรถถังตามจุดสำคัญต่างๆ บนสะพานลอย สี่แยกไฟแดง

สำหรับผม ที่เป็นห่วงก็คือ กลัวว่าตู้เอทีเอ็มจะปิดทำการ
หรือว่ามีคนแห่ไปกดเงินจนหมดตู้ ไม่มีเงินกินข้าว
อะไรทำนองนั้น

Anonymous said...

ดีแล้วค่ะ เบื่อทักษิณ สงสารน้องหยาด สะไภ้นายก อิอิ