Thursday, July 27, 2006

El Ninyo

...

วันนี้พวกพลพรรคหื่นในห้องช่างภาพที่ออฟฟิศ โหลดไฟล์มิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของ ทาทา ยัง El Ninyo มามุงดูกันเป็นที่ครื้นเครง มีน้องคนหนึ่งบอกว่า สาวน้อยมหัศจรรย์คนนั้นของเราหายไปไหน จริงของเขานะ ทาทาในมิวสิควิดีโอนี้มีดีกรีความเซ็กส์ซี่เพิ่มขึ้นกว่าชุดที่แล้วๆ มา นมเป็นนม สะโพกเป็นสะโพก ไม่เหลือคราบสาวน้อยกุ๊กกิ๊กสดใส สาวน้อยมหัศจรรย์แบบนั้นอีกเลย เพราะการตัดสินใจโกอินเตอร์ของเธอ รสนิยมเรื่องผู้หญิงของชาวตะวันตก คงจะแตกต่างจากรสนิยมของคนตะวันออกอยู่มาก ผู้หญิงที่สวยเซ็กส์ซี่ของตะวันตก จะต้องร้องและเต้นในชุดชั้นใน ร่างกายแข็งแรง แสดงให้เห็นลักษณะของเพศหญิงเต็มที่ นมโตๆ ต้นขาและสะโพกแน่นๆ ผิวคล้ำดูแข็งแรง เพราะได้ออกกำลังกายและได้เจอแสงแดด การแอคติ้งก็จะต้องให้ดู slut สุดๆ คือเป็นผู้หญิงที่สนุกสนานกับความแรด และดีใจกับความหื่นกระหายในเรื่องเพศของตนเอง ดูเป็นฝ่ายกระทำ active ในกิจกรรมทางเพศ เปรียบเทียบกับนักร้องผู้หญิงในบ้านเรา ขอเลือกมาเฉพาะพวกที่ขายความเซ็กส์ซี่เท่านั้นนะครับ เพื่อจะได้เปรียบเทียบความเซ็กส์ซี่ให้ชัดๆ อย่างเกิลรี่เบอร์รี่ และโฟร์มด จะเห็นได้ชัดเจน ว่าความเซ็กส์ซี่สำหรับคนไทย คือความ "น่ารัก" ผู้หญิงจะต้องมีความเป็นเด็ก อายุน้อย แสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็น ผ่านร่างกายที่ลดความอ้วนจนผอมโซไร้เรี่ยวแรง ดูไร้ความสามารถในการร้องเพลง และเต้นด้วยท่าทางง่ายๆ ปวกเปียก หยำแหยะ ยิ่งพวกเธอดูอ่อนแอ อ่อนด้อยเท่าไร ก็จะยิ่งได้รับความนิยมจากคนไทยมากขึ้น ส่วนนักร้องสาวที่ขายความเซ็กส์ซี่คนอื่น ที่ดูแข็งแรงและเป็นสาวกว่านั้น ส่วนใหญ่เป็นพวกที่ก็อปปี้บุคลิกนักร้องผู้หญิงจากต่างประเทศมา ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก การร้องการเต้น และส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยม หรือถูกพูดถึงมากนัก พอออกเทปมาสักพัก หมดกระแสโปรโมทก็เงียบหายไป อย่างเช่น แคทลียา อิงลิช เป็นต้น คนไทยเราอาจจะรับไม่ได้กับน้องร้องผู้หญิงที่โตเป็นสาว และแข็งแรงล่ำสัน รสนิยมต่อผู้หญิงเซ็กส์ซี่ของคนตะวันตกกับตะวันออกมันแตกต่างกันจริงๆ นะครับ ดูเอาจากหนังโป๊ที่เราดูๆ กันอยู่ก็ได้ เราในที่นี้ หมายถึงพวกพลพรรคหื่นในห้องช่างภาพ ที่ออฟฟิศน่ะครับ เขาชอบโหลดหนังโป๊สารพัดมามุงดูกันเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ หนังโป๊ของฝรั่ง ผู้หญิงจะนมโตผิดมนุษย์ และแสดงสีหน้าท่าทาง ว่ากำลังมีความสุขกับกิจกรรมทางเพศนั้นอย่างสุดๆ ไปจนถึงขั้นว่าเธอเป็นฝ่ายลงมือปฏิบัติเอง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจทางเพศให้กับตนเอง เทียบกับหนังโป๊ญี่ปุ่น ผู้หญิงจะนมโตหรือไม่โตนี่ผมว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ที่อยากจะให้สังเกต คือผู้หญิงในหนังญี่ปุ่นมักจะเป็นฝ่ายถูกกระทำ สีหน้าท่าทางดูเหมือนว่าเธอพยายามขัดขืน ไม่สบายตัว ไปจนถึงขั้นว่าเธอกำลังเจ็บปวด ผมนึกสงสัยว่าถ้าทาทา ยัง ไม่ได้เริ่มต้นโกอินเตอร์ไปตั้งแต่เมื่อสี่ห้าปีก่อน ถ้าเธอยังอยู่ในตลาดเมืองไทย ตอนนี้เธอจะออกเทปเพลงแนวไหน แต่งตัวอย่างไร และเต้นอย่างไร ผมแน่ใจว่าเธอคงจะไม่ต้องไปผ่าตัดเสริมนมให้โตแบบนี้ แต่เธอต้องทาโลชั่นกันแดดให้ผิวขาวกว่านี้ และต้องไปเข้าคอร์สเร่งลดต้นขาและสะโพก ก่อนจะออกเทปแต่ละชุด เธอจะไม่ได้ร้องเพลง El Ninyo ว่าเธอมีความสนุกสนานกับความแรดของตัวเองแค่ไหน เธอจะ Passive กว่านี้ และจะดูอ่อนแอกว่านี้

...

5 comments:

Anonymous said...

เห็นท่าจะจจริง

เพราะผมเองก็เลือกหนังโป๊ ญี่ปุ่น มากกว่า ฝรั่ง
และลเอกโฟร์มด มากกว่า ทาทา อย่างแน่นอน

Anonymous said...

ฉันเคยดูรายการสัมภาษณ์เด็กรุ่นใหม่ (อย่าใช้คำว่านักร้องหรือศิลปินเลย - ถ้านักร้องคือมืออาชีพในการใช้เสียง - หรือศิลปินคือคนทำงานศิลปะ - จะเรียกอะไรก็สุดแท้แต่) เด็กสาวสองสามคนมานั่งเม้าส์กันเอง เรื่องส่วนตัวสุดๆ ชอบไอ้นั่น ไม่ชอบไอ้นี่ ฉันไม่เข้าใจว่าคนดูจะได้อะไรขึ้นมาจากการรู้ว่าเด็กสาวพวกนี้ - ยกตัวอย่างสมมติ เช่น อาจจะกลัวกระดาษทิชชู่ (ดี - จะได้ไม่ต้องใช้) พวกเธออาจชอบกินอะไรในวิธีที่พิสดารแตกต่างจากชาวโลกส่วนใหญ่ หรืออะไรกุ๊กกิ๊กน่ารักๆ
ฉันนั่งดูไปก็สงสัยไป อยากรู้นักว่าเด็กรุ่นนี้เขามองโลกกันอย่างไร

ฉันได้มีโอกาสรู้จักเด็กสาวอีกคนอย่างผิวเผิน - หรือเรียกว่าไม่รู้จักกันเลยก็ได้
เธอเป็นเด็กสาวชั้นมัธยมปลาย หน้าตาจัดว่าดี (ในสายตาเธอน่ะ - ส่วนฉันคิดว่าหน้าตาเธอมันช่างพื้นๆ เสียเหลือเกิน - คือเป็นหน้าตาแบบเด็กสาวเอเชียนั่นแหละ) เธอเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็ก กับเพื่อนแม่ - ไฮโซเพศที่สามที่มีอาชีพสอนเด็กสาวลูกผู้ดี (ที่อาจจะมีเงินหรือมีแต่เปลือกก็ได้) ในการไต่เต้าสู่วงการ
แม่เธอมีมรดกเก่าจากสามีที่จากไปไม่มากนัก - และนอกนั้นก็แซะจากปู่ย่า-พี่น้องสามี อย่างเช่นว่า ถ้าสอบเข้าโควต้ามหาลัยดังได้ ขอสักหมื่นเป็นต้น
แล้วเธอก็สอบได้โควต้ามหาลัยต้นนนทรี แม้ตามหลักการแล้ว ไม่สามารถเลือกสองที่ได้ แต่เธอก็ยังดันทุรังแอบไปสอบมหาลัยจามจุรีอีกแห่ง - แน่นอน เธอต้องเลือกที่ที่คิดว่าดีที่สุด ไอ้จะไปกั๊กไปกันที่ใครหรือเปลืองงบประมาณรัฐน่ะ ช่างมัน ไม่ใช่เรื่องของเธอนี่นา

เรื่องทัศนะความรัก - เอ่อ ฉันขอเรียกว่ารสนิยมในการเลือกคบผู้ชายดีกว่า - เธอดูหน้าตาและการแต่งตัวเป็นอันดับแรก - ต่อมาก็รถที่ขับ ฐานะทางบ้าน - ไอ้นิสัย ขอโทษเถอะนะ จะ เอี้ย ขนาดไหนช่าง - ฉันนึกไม่ออกหรอกว่าความรักมันมีที่ทางในใจเธอบ้างมั้ย

เมื่อเธอเจอเรื่องที่ไม่ได้ดังใจ ก็จะส่งเสียงกรี๊ดๆ ทำร้ายข้าวของ และใครที่เข้ามาในรัศมีวงโคจร - ต่อให้เป็นแม่เธอก็เถอะ

แม่เธอน่ะหรือ - ก็ลองนึกภาพเด็กสาวที่บังเอิญแต่งงานตั้งแต่อายุน้อยๆ ตั้งแต่เรียนจบพาณิชย์ ไม่เคยแตะต้องงานอะไรมาก่อนในชีวิต - และกลายเป็นคุณนายนายทหารนามสกุลดัง - มีบ้านมีรถ - มีลูกสาวหน้าตาดี - ใช้ชีวิตแบบไฮโซ - เหมือนจะสมบูรณ์แบบ - ถ้าไม่ใช่เพราะจู่ๆ สามีก็ป่วยหนักและจากไป - ผ่านไปหลายปี สิ่งที่ทำคือตั้งหน้าเลี้ยงลูกให้เป็นดารา - ไม่คิดทำงานหาเงินหรอก เพราะวางแผนไว้แล้วว่าฝันจะเป็นจริงก่อนเงินเก่าหมด

และแล้ว ในรอบคัดเลือกเข้าเป็นศิลปินในสังกัดแถวๆ ลาดพร้าว
เธอ - เด็กสาวรูปร่างผอมแกร็น - ตามมาตรฐานวัยรุ่นไทย - อ้อ นมก็คงเล็กตามหุ่นนั่นแหละ
ก็ชวดเพราะเหตุว่า "อ้วนเกินไป"
อย่างนี้นะเรียกอ้วน - แต่ในเมื่อฝันยังมี - เธอกลับมาตั้งหน้าลดต่อไป หากเธอรอดชีวิตจากการลดน้ำหนัก - ซึ่งฉันคิดว่าเธอไม่ตายง่ายๆหรอก
และเรียนเอกร้องเพลงจากมหาลัยจามจุรี อีกไม่กี่ปีถัดมา เธอก็จะได้มีโอกาสเปิดตัวอีกครั้ง อาจกลายเป็น
ดาวรุ่ง ซึ่งอาจถูกเชิญจากสักรายการ ให้ไปนั่งเล่ารสนิยมส่วนตัว - ที่ไม่รู้ว่าจะรู้ไปให้มันได้อะไรขึ้นมา
มีคนปลื้มเธอเหลือเกิน - และเธอก็จะหาเงินได้เป็นล่ำเป็นสันล่ะทีนี้ - สมใจแม่เธอแน่ๆ - ที่สุด เธอก็จะมีโอกาสได้เลือกผู้ชาย ที่ไม่มีที่ติ - ในสายตาเธอ (แต่อย่าลืมว่า สิ่งที่สมบูรณ์แบบไม่มีที่ตินั่นแหละ คือความไม่สมบูรณ์แบบ)

เอาล่ะ - ฉันพูดถึงเด็กสาวคนนึง ที่มีจุดมุ่งหมายไม่ต่างไปจากเด็กสาวส่วนใหญ่ และถ้าเธอได้เป็นไอดอลคนใหม่ แบบอย่างที่เด็กสาวค่อนประเทศอยากเป็น เด็กหนุ่มอีกค่อนประเทศน้ำลายหก มันจะเป็นอย่างไรต่อไป

ทุกวันนี้มีเด็กสาวแบบนี้กี่คนกันนะ

Anonymous said...

ดู MV อันนี้แล้ว รู้สึกว่าคนทำไร้รสนิยมพอสมควร

ทำไมเขียนหนังสือไม่มีย่อหน้าเลยล่ะจ๊ะ
อ่านยาก เหมือนอ่านความคิดที่พรวดๆ ออกมา
ไม่ให้คนอ่าน หยุดหายใจ หยุดคิด บ้างหรือไร

อีกอย่าง ไม่แอดบล็อกคนอื่นไว้บ้างเลยหรือ
การเขียนบล็อก เหมือนกับการแลกเปลี่ยนข่าวสารกับคนอื่น ๆ ความสนุกของการเขียนบล็อกมันอยู่ตรงนี้แหล่ะ

Anonymous said...

นานมาแล้วครับ ผมเคยใส่กางเกงทรง ทาทา ยัง ด้วย
เคยร้องได้ทุกเพลงในอัลบั้ม สมัยเธอเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์

แต่พอเธอเติบโตขึ้น รู้สึกว่าทาทา เปลี่ยนไปมาก มีหน้าอกพลาสติก ผมเข้าไม่ถึง และไม่ชอบบทเพลงในลักษณะชู้สาวแบบ "อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน"

ผมว่าบางที เพลงจากศิลปิน ระดับซุเปอร์สตาร์ก็สามารถสร้างโมเมนต์บางอย่างให้กับผู้ฟังที่เป็นเด็กๆ
ให้เคลิบเคลิ้ม หลงตาม พาฝัน แทนตัวเองไปในบทเพลงนั้นๆ (อิน)

ผมว่าน่ารักดีหากเด็กผู้หญิงคนไหน มองความรักแบบพรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน หรือ รบกวนมารักกัน ที่ให้ความรักรอวันสุกงอมแบบกุ้มมือและเติบโตไปด้วยกัน ความคิดพวกนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับผมตอนเรียนมัธยม คล้ายๆ กับเพลงของทาทาเป็นอุดมคติ

แต่พอยุคสมัยผ่านไป ทาทา ยัง โตขึ้น เป็นสาวขึ้น
เธอก็กลับมา พร้อมกับค่านิยมความรักแบบ "กิ๊ก"
ใน "อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน"
ขาดเธอก็เหงา - - ขาดเขาก็คงเสียใจ - - ไม่อยากจะเลือกใครอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

ผมเพียงจะบอกว่า หากเพลงฮิต คือ ภาพสะท้อนของอารมณ์ความรู้สึกของวัยรุ่นและสังคมช่วงเวลานั้นๆ

2 เพลงฮิตของทาทาที่ต่างยุคสมัยกัน นี่ก็เป็นเหมือนอีกภาพหนึ่งที่บอกว่า ค่านิยมความรักวัยรุ่นของสังคมไทยได้เปลี่ยนไปอย่างหน้ามือเป็นหลังมือในรอบระยะเวลาไม่ถึง 10 ปี

Anonymous said...

เป็นผู้หญิงที่สนุกสนานกับความแรด
ฮ่า ๆๆๆ
เออ ประโยคนี้เปรี้ยววววว

ทาทานมไม่โตพอเรยไปเสริม
แต่รู้สึกว่าเธอดูเหมือนนักร้องคาเฟ่มากกว่าอินเตอร์

โอ้วเห็นด้วยกับคุณ bbr นะที่ว่าเนื้อเพลงสะท้อนยุคสมัย