Tuesday, October 31, 2006

วันนี้เปื่อย

...

วันนี้เปื่อยๆ ยังไม่รู้ ปวดท้องมวนๆ ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะตรงท้องน้อยด้านขวา และเป็นไข้ต่ำๆ ด้วย เสียวๆ ว่าจะเป็นไส้ติ่งหรือเปล่า เพื่อนที่ออฟฟิศถามว่าเมนส์มาหรือเปล่า เฮ้อ! ... กลับบ้านไปนอนก่อนครับ ถ้าอาการดีขึ้น จะลุกมาอัพบล้อกตอนดึกๆ

...

11.45 น. วันพุธที่ 1 พ.ย. ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อคืนตอนตีหนึ่งยังคงปวดท้องตรงด้านขวาล่างอยู่ กดแล้วเจ็บ หรือเดินกระเทือนๆ ก็เจ็บ กลัวว่าจะเป็นไส้ติ่งอักเสบจริงๆ เลยให้พ่อช่วยขับรถไปส่งที่โรงพยาบาลวชิระ เพราะมีประกันสังคมอยู่ที่นั่น ไปถึงหมอก็ตรวจอาการทั่วไป วัดปรอท วัดความดัน กดท้องๆ แล้วส่งไปเจาะเลือดตรวจ ผลเลือดออกมาไม่พบอะไร หมอบอกว่าตัวเลขอะไรสักอย่าง 7,200 ถ้าคนที่เป็นไส้ติ่ง มันจะต้องเกิน 10,000 ซึ่งผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือตัวเลขอะไร หมอเลยส่งต่อไปให้หมอศัลยกรรมอีกคน หมอคนใหม่มากดท้องสักพัก แล้วบอกว่ามัน 50-50 มีทางให้เลือกสองทาง คือให้นอนดูอาการอยู่ที่วชิระ หรือให้กลับบ้านไปก่อน ถ้าตอนเช้าตื่นมายังปวดอยู่ และปวดมากขึ้น ก็ให้มาผ่าเลย สรุปผมเลยเลือกกลับบ้านดีกว่า เรื่องอะไรจะไปนอนวชิระตรงเตียงเฝ้าดูอาการ มันแออัดและสกปรกยังไงไม่รู้ วันนี้ตื่นเช้ามาไม่มีอาการไข้เหลือแล้ว อาการปวดท้องน้อยลงนิดๆ แต่กดท้องตรงขวาล่างแล้วยังเจ็บ เดินกระเทือนๆ ก็เจ็บนิดๆ นอนราบให้หน้าท้องแบนๆ ก็เจ็บนิดๆ ตรงจุดนั้นจุดเดียว แม่บอกว่างั้นก็ไปโรงพยาบาลเอกชนเลย เพราะมันเรื่องความเป็นความตาย ผมบอกว่าไม่เอา เปลืองตังค์ มีประกันสังคมไว้ที่วชิระก็ไปวชิระดีกว่า มันฟรี เดี๋ยวรอดูอาการวันนี้อีกวัน ว่ามันเป็นอะไรแน่

การเปื่อยคราวนี้ และการไปโรงพยาบาลวชิระตอนตีสอง ทำให้รู้เลย ว่าชีวิตคนจน คนชั้นล่างของสังคมเป็นยังไง ไว้หายแล้วจะเล่าให้ฟัง

...

4 comments:

Anonymous said...

ขอให้หายเปื่อยโดยเร็ววัน
ขอให้ไม่โชคร้ายเป็นไส้ติ่ง
ขอให้เขียนบล็อกให้อ่านอย่างนี้ต่อๆ ไป

Anonymous said...

อาหารเป้นพิษป่าว ไปกินไรมา

หายเร็วๆจ้า

ปล วันนี้เราก็ปวดอ่ะ

Anonymous said...

อ่านเผินๆ ไวๆ นึกว่า 'เสียวๆ' เป็นอาการหนึ่งของการป่วยไข้ด้วยซะงั้น
กำลังจะถามเชียวครับว่า โรคอะไรเนี่ย -_-'

ผมก็เปื่อยล่ะ (ไม่เสียว)

หายเร็วๆ นะครับ

Anonymous said...

Get well soon & Get all docs out!
อาการที่ขึ้นชื่อว่า "ปวด" นี่ไม่ว่าปวด อะไร ก็ ทรมานเนอะ ....โดยเฉพาะปวดใจ