Monday, April 05, 2010

สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (17)

 


โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 12 - 24 มีนาคม 2553



...



Q: ความเชื่อเกี่ยวกับความรักที่ผิดเพี้ยนที่สุดในปัจจุบัน? A: รวมๆ แล้วคงจะแบ่งออกเป็น 1. รักตัวเองมากเกินไป รักคนอื่นน้อยเกินไป แบบนี้คือเห็นแก่ตัว 2. คิดว่ารัก แต่จริงๆ แล้วไม่ได้รักเลย แบบนี้คือรักไม่เป็น 3. รักคนอื่น แต่รักตัวเองไม่เป็น แบบนี้คือรักจนหลง 4. รักคนอื่นแค่บางคน แต่ไม่ยอมรักทุกคน แบบนี้คือแบ่งฝักแบ่งฝ่า...ย ความรักที่ผิดเพี้ยนในสมัยนี้ มันก็เพี้ยนไปเพี้ยนมาแบบนี้แหละ - จิตร์ ตัณฑเสถียร March 12 at 3:52pm


ถนนโล่งมวากถึงมวากกกกที่สุด มีม็อบแท็กซี่จอดปิดป้ายรถเมล์บ้างประปราย March 12 at 6:02pm via Mobile Web


เห็นแท็กซี่เปิดไฟว่างสีแดงท่วมเต็มกรุงเทพฯ แล้วก็นึกสงสารพวกเขาอยู่เหมือนกัน ถ้าผมไปอยู่ในจุดเดียวกับเขา จ่ายค่าเช่ามาวันละ 600 แล้วขับวนเวียนโดยไม่มีผู้โดยสารเลย คงคิดวนเวียนว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ มันคงจะดีถ้ามีเศรษฐีใจบุญสักคนเอื้อมมือลงมาช่วยเหลือ ผมก็คงเชื่อทุกอย่างที่เขาหรือพวกพ้องของเขาบอกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันผ่านทางรายการวิทยุหรือทีวี March 12 at 9:16pm


เอาล่ะ รีบดูรายละเอียดในทีพีบีเอสตอนนี้เลยครับ แจกกันจะ จะ เสื้อแดงนครพนมรับหัวละสองพันก่อนล่องกรุง www.youtube.com March 12 at 9:36pm


เถียงกันอยู่บนหอคอยงาช้างโดยแท้ March 12 at 10:12pm


รายการ SME ตีแตก สนุกดี แต่คิดว่ามันคงต้องมีสักเทป ที่ผู้ร่วมรายการกระโดดถีบขาคู่ใส่กรรมการ March 13 at 7:56am


เห็นท้องถนนกรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ แล้วนึกถึง The Village ของเอ็ม ไนท์ ชยามาลาน คนเมืองหลบอยู่บ้านเพราะกลัวพลังทักษิณ ม็อบเสื้อแดงเกาะกลุ่มกันแน่นเพราะกลัวพลังอำมาตย์ แรงผลักดันการเมืองไทยคือความกลัว และความกลัวกำลังจะทำให้เราเสื่อมลงไปเรื่อยๆ March 13 at 8:11am


Panic Room ของเดวิด ฟินเชอร์ แสดงให้เราเห็นว่า ไม่ใช่เพียงแค่ปืนเท่านั้นที่จะนำไปสู่ความรุนแรง แต่ประตูที่เราปิดขังตัวเองไว้นั่นแหละคือตัวการสำคัญ ยิ่งปิดขังตัวเองแน่นหนาเท่าไร ก็จะยิ่งนำไปสู่ความรุนแรงได้มากขึ้นเท่านั้น March 13 at 8:17am


ผมว่าชาวม็อบทั้งเหลืองและแดงส่วนที่ฮาร์ดคอร์มากๆ มีอาการเสพติดม็อบ เหมือนกับทหารเสพติดสงครามในหนัง The Hurt Locker บางทีถ้าบ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาพไร้สงคราม ไร้ม็อบไปเลยจริงๆ คนเหล่านี้จะว่างเปล่า ไร้จุดประสงค์ ไร้จุดหมายในการมีชีวิตอยู่ การเข้าร่วมม็อบและสงครามจึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน เป็นทั้งหนทาง และเป็นจุดหมายในตัวมันเองไปแล้วก็เป็นได้ March 13 at 8:24am


นักมายากลจีนใน The Prestige ที่ต้องทำเป็นคนแก่พิการหลังค่อมขาโก่งไปทั้งชีวิต เพียงเพื่อจะได้แสดงกลซ่อนโถปลาทองบนเวทีได้แนบเนียน ดูแล้วเหมือนพวกเราในปัจจุบัน การหมกมุ่นอยู่กับแนวคิดหรือลัทธิทางการเมืองหนึ่งๆ มากเกินไป มันจะค่อยๆ ครอบงำและกลืนกินตัวเราไปจนหมด เรากำลังใช้ทั้งชีวิตของเราเพื่อเล่นกลหลอกตัวเองและหลอกคนอื่น ว่าแนวคิดหรือลัทธิเหล่านั้นเป็นความจริง March 13 at 8:40am


ภาพของ เช กูวาร่า ใน The Motocycle Diaries นั้นโรแมนติกค่อดๆ แต่วันก่อนไปสัมภาษณ์อาจารย์คนหนึ่ง เขาบอกว่า คุณรู้ไหมว่าลูกเมียของเชต้องทนเจ็บปวดแค่ไหน นักปฏิวัติพวกนี้เมื่อดูไกลๆ แล้วสง่างาม แต่อย่าเข้าไปดูใกล้ๆ เชียว เพราะคนที่ practice สิ่งเหล่านี้ มันใช้ทั้งชีวิตเพื่อแสดงสิ่งเหล่านี้ด้วย March 13 at 8:44am


การต่อสู้ด้วยสันติวิธี ไม่ได้เกิดขึ้นโดยการให้นักวิชาการมาสอนว่ารัฐบาลจะต้องทำอย่างนั้น จะต้องไม่ทำอย่างนี้ เพราะในหนังเรื่อง The Way Home ยายคนนั้นเป็นใบ้ ไม่ได้พูดอะไรเลยสักคำ ทำได้แค่เอามือลูบหน้าอกตลอดเวลา ที่หลานชายร้องไห้งอแงเอาแต่ใจ March 13 at 8:56am


ตัวโดมิโน่นับล้านล้มระเนระนาดไร้ความหมายใน V for Vendetta ตัวโดมิโน่ที่มีความหมายอย่างแท้จริงคือตัวที่อยู่ในมือของนางเอก หนังเรื่อง V for Vendetta ไม่ได้ชวนให้คนมาม็อบแบบโดมิโน่ล้ม แต่ชวนให้แต่ละคนกำตัวโดมิโน่ไว้กับตัว แล้วตัดสินใจด้วยตัวเอง อย่างเป็นปัจเจกชนที่เป็นอิสระทางความคิด ว่าจะกดปุ่มปล่อยรถไฟระเบิดพุ่งใส่รัฐสภาหรือไม่ March 13 at 9:13am


สันติวิธีและสิทธิมนุษยชน เป็นคำที่มีคนหยิบขึ้นมาพูดจนเกร่อ เหมือนกับคำว่าวาทกรรม มายาคติ ชนชั้น บลาๆ จนหลังๆ มานี้ผมได้ยินแล้วก็จะยักไหล่ใส่ ไม่ไปสนใจ เพราะรู้ดีว่าผู้พูดทั้งที่เป็นฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ไม่ได้ต้องการจะทำตามนั้นจริงๆ นอกจากแค่หยิบคำขึ้นมาอ้างเพื่อจะทำอะไรก็ได้เพื่อ bully กลั่นแกล้ง ยั่วยุอีกฝ่า...ยหนึ่งไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มีฝ่ายหนึ่งทนไม่ไหวลงไม้ลงมืออะไร ก็ถือว่านั่นคือชัยชนะของฝ่ายตนเอง March 13 at 9:43am


บิ๊กบะหมี่แอนด์สเต๊ก รัตนาธิเบศร์ ไม่อร่อยแต่แอร์เย็นดี March 13 at 11:36am via Mobile Web


น่ารักจัง ^___^~*aom*~: The Missing Piece Meets the Big O aomjai.blogspot.com ~* The Missing Piece Meets the Big O *~By Shel SilversteinFlash movie by maama.comMusic: The Day Dream - Walking with youI'm learning to roll like the BIG O :) March 13 at 1:17pm


ตลกจัง ^_____^ PANTIP.COM : A8981369 ชีวิตบัดโซฟ์ของนัก รบไซเบอร์ [การ์ตูน] www.pantip.com March 13 at 2:50pm



พระไพศาล วิสาโล ช่อง 11 ตอนนี้เลยครับ March 13 at 8:03pm


บทความรีรันซ้ำๆ ทุกครั้งที่กำลังมีม็อบครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะม็อบเหลืองหรือม็อบแดง ระมัดระวังความคิดและพิจารณาการเปิดรับข่าวสารกันให้ดีๆ นะครับ
อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - Cognitive Dissonance aloneinthecinema.multiply.com ลองจินตนาการว่าคุณเป็นเด็กนักศึกษามหาวิทยาลันสแตนฟอร์ด ในยุคทศวรรษที่ 1950 และคุณอาสาสมัครเข้าร่วมการทดลองด้านจิตวิทยา ในโครงการ "Measures of Performance" March 13 at 9:25pm


โอ้โห !!! บิ๊กซีนีม่าช่อง 7 รักแห่งสยามครับพี่น้อง (ปล. พรุ่งนี้ช่องสาม บ่ายสามโมง แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า) March 13 at 9:45pm


ร้องห่วย เต้นห่วย โตโน่นี่มันไม่มีอะไรเลยจริงๆ นอกจากปากกว้างและจมูกใหญ่ ที่แสดงถึงพลังทางเพศ March 13 at 9:57pm


อยากให้น้องเกรซได้กลับมาบริหารบ้านเมือง คนไทยเราจะได้ร่ำรวยเหมือนเดิมซะที March 13 at 10:21pm


โอ้โหหหห !! วันนี้วันปิ๊เดย์ หัวกูเกิ้ลสวยมวากกกก Google www.google.co.th March 14 at 8:52am


จิตวิทยาง่ายๆ ที่แกนนำเสื้อแดงใช้ในตอนนี้ คือการทำให้ชาวเสื้อแดงจมอยู่กับอารมณ์ Self-pity หรือการดูถูกตัวเองให้น้อยเนื้อต่ำใจและโกรธแค้น โดยพยายามตอกย้ำให้คนต่างจังหวัดและชนชั้นล่างในเมือง มีรู้สึกว่าชนชั้นกลางในเมืองเสียงดังกว่าและชอบดูถูกดูแคลน รัฐบาลอำมาตย์ลำเอียงและเห็นพวกตนเป็นศัตรู อารมณ์นี้ถูกสร้างขึ้นอย่างจงใจ ...จนกลายเป็นอุปาทานหมู่ที่ลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่จริงแล้วคนเมืองส่วนใหญ่ไม่ได้คิดแบบนั้น Self-pity - Wikipedia, the free encyclopedia en.wikipedia.org Self-pity is the psychological state of mind of an individual in perceived adverse situations who has not accepted the situation and does not have the confidence nor ability to cope with it. It is characterized ... March 14 at 9:07am


ไม่มีใครดูถูกคุณได้ นอกเสียจากว่าคุณเองก็เห็นด้วยกับเขา ทุกวันนี้แกนนำเสื้อแดงดูถูกชาวบ้านเสื้อแดงมากกว่าคนเมืองเสียอีก ประเด็นเรื่องชนชั้นคนจนคนรวย จุดเมื่อไรมันก็ติดเมื่อนั้น เพราะฐานอารมณ์ของเราพร้อมที่จะ Self-pity ได้ตลอดเวลา คนต่างจังหวัดจึงควรจะตั้งสติและถามตัวเองให้ดี ว่าคุณเองนั่นแหละคิดอย่างไรกับตัวเอง มากกว่าจะมานั่งอุปาทานหมู่กันว่าคนเมืองคิดอย่างไรกับคุณ March 14 at 9:25am


ถ้าอภิสิทธิ์ยุบสภา เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ชนชั้นกลางในเมืองก็จะเริ่ม Self-pity บ้าง เพราะคาดว่าคงมีการจ่ายคืนให้ชาวบ้านต่างจังหวัดเยอะ ผ่านนโยบายประชานิยมมากมาย ผ่านไปไม่นานแป๊ะลิ้มก็จะเริ่มออกมา แล้วบิ้วต์อารมณ์ Self-pity ให้พวกตัวเอง ว่าลูกจีนลูกเจ๊กเราจ่ายภาษีเยอะกว่า แล้วทำไมเราไม่ได้โน่นไม่ได้...นี่ตามใจบ้าง มันก็คือการน้อยใจกันไปมา แล้วก็ยกพวกตีกันไปเรื่อยๆ March 14 at 9:35am


วิทยุแท็กซี่คือตัวอย่างที่เห็นได้ชัดของการเป็นวิทยุแห่งการสร้างเซ้วฟ์พิทตี้ รายการวิทยุแบบนี้จัดง่ายๆ เพียงแค่หยิบข่าวการเมืองประจำวันจากหนังสือพิมพ์มา 1 ข่าว อ่านแล้วก็สอดแทรกอารมณ์น้อยอกน้อยใจเข้าไปประกอบทีละวรรคๆ แหม! โถ! ทำไมรัฐบาลสองมาตรฐาน พวกเราเป็นประชาชนชั้นสอง คนรวยไม่เคยเข้าใจพวกเรา บลาๆๆ พออ่านจบก็เปิดให้คน...ฟังโฟนอินเข้ามาในรายการ แล้วพูดว่า "คุณอาคะ! หนูรู้สึกอึดอัดจริงๆ ทนไม่ไหวแล้ว บลาๆๆ" March 14 at 10:31am


via Phra Paisal Visalo: การหยุดจองเวรกับคนอื่น เริ่มต้นด้วยการหยุดจองเวรกับตัวเองเสียก่อน หยุด Self-pity กันก่อนเถอะนะ Internet TV : คนไทยต้องไม่จองเวร เพื่อสังคมอยู่รอด // voiceTV www.voicetv.co.th Voice TV - Internet TV : พระไพศาล วิสาโล ย้ำสังคมไทยเหมือนห้องที่อบอวลด้วยน้ำมัน หากเกิดประกายไฟ สังคมจะระเบิดทันที March 14 at 10:50am


ถ้ามองอย่างผิวเผิน ดูเหมือนว่าคนเสื้อแดงเอาตัวเองไปเทียบกับเสื้อเหลืองและชนชั้นกลางแล้วน้อยใจ Self-pity ซึ่งจริงๆ แล้วนั่นเป็นแค่ความน้อยใจในชั้นแรกเท่านั้น ความน้อยใจที่ฝังลึกกว่านั้น คือคนเสื้อแดงเอาตัวเองไปเทียบกับ Success Story ของทักษิณ จากชาวบ้านธรรมดากลายเป็นมหาเศรษฐีหมื่นล้าน คนเสื้อแดงถูกทำให้คิดว่า โอกาสที่ตน...เองจะได้เป็นแบบทักษิณ ได้ถูกชนชั้นกลาง เสื้อเหลือง และอำมาตย์ พรากเอาไปโดยไม่เป็นธรรม March 14 at 10:52am


แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า ช่อง 3 ตอนนี้เลยครับพี่น้อง March 14 at 3:26pm


น่ารักจัง sabsanit www.youtube.com very cute and funny(: hope you enjoy it. March 14 at 3:47pm


คนสมัยนี้จึงหันมาให้ความสำคัญกับปัจจุบันขณะ เขาบอกให้เราเชื่อว่าเรามีความสุขได้ทันทีที่รู้สึกถึงปัจจุบัน Happiness is here and now. เพราะความเชื่อแบบนี้ทันใจคนรุ่นเรามากกว่า อย่างพวกฝรั่งเมื่อก่อนเขาก็คอยพระผู้ไถ่ นี่คอยมาสองพันปีแล้วยังไม่มาโปรดเสียที หรืออย่างพุทธเชื่อในโลกหน้า เชื่อในนิพพาน แต่นี่ยังไม่ตายเสียที ต้อ...งรอไปจนกว่าจะตายถึงรู้ได้ ตายห่าสิ จะให้คอยไปถึงเมื่อไรวะ - ธเนศ วงศ์ยานนาวา March 14 at 4:22pm


เป็นคนแบบนี้มันเหนื่อย มันต้องคอยตอบคำถาม ลูกศิษย์ผมรุ่นแล้วรุ่นเล่าชอบเดินมาถาม อาจารย์เป็นคนแบบนี้แล้วมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร ก็อยู่อย่างนี้แหละ มันเป็นแบบนี้ไปแล้ว มีคนเกลียดผมเยอะ เมื่อไรที่คุณ practice สิ่งเหล่านี้ คนจะเกลียดคุณ เพราะคุณยึดถือ Value อีกชุดหนึ่ง หลายคนที่รู้จักผมดีจะบอกกันไปว่าผมน่ากลัว เพราะผม pract...ice สิ่งเหล่านี้กับคนรอบข้างด้วย - ธเนศ วงศ์ยานนาวา March 14 at 4:43pm 


อุ๊ย !!! ทัดดาวเจ้าฮะ บุกรายการตลาดสดสนามเป้าฮะ ช่อง 5 ตอนนี้เลยฮะ March 14 at 8:32pm


คุณพาลัม คุณซกยอง คุณจียุน เฮ่อออ ... พวกเมิงนี่เปลืองไฟจริงๆ March 14 at 9:37pm


เราต้องระลึกอยู่เสมอว่า เราไม่มีสิทธิที่จะทำร้ายใคร ถึงแม้เขาจะร้ายเพียงใดก็ตาม เราไม่ใช่ผู้ลงโทษ มนุษย์ไม่ใช่ผลกรรมที่จะตามไปสนองกันและกัน การลงโทษด้วยมือของเราเองมักจะไม่ช่วยอะไรขึ้นมา การลงโทษไม่ได้ทำให้โจรกลับใจ ในทางตรงกันข้าม เมื่อเราเห็นใครทำไม่ดี ทำผิด เราต้องให้ความรักแก่เขาด้วยการให้อภัย - จิตร์ ตัณฑเสถียร March 15 at 7:17am


ดราม่าอาลัยจ่าเพียร - อยากให้โลกนี้ไม่มีพรมแดนเลยว่ะ เกิดมาแล้วใครอยากจะสัญชาติอะไรก็ได้ คิดงี้จริงๆ ตอนนี้ เฮ่อออ น้ำตาจ่าเพียรผู้เกษียณอายุราชการด้วยชีวิต drama-addict.com และอีกปีเดียวเท่านั้นจ่าเพียรก็จะได้เกษียณ ความต้องการสุดท้ายของจ่าเพียรคืออยากกลับไปอยู่กับครอบครัวในช่วงปีสุดท้ายของอายุราชการ March 15 at 8:46am


Masterbating, not war กลุ่มเสื้อแดงกรีดเลือดล้านซีซีไปราดทำเนียบ กลุ่มเสื้อขาวจะมาสเตอร์เบทติ้งล้านซีซีไปราดสะพานผ่านฟ้าบ้างได้มั้ยฮะ March 15 at 3:02pm


Masterbating, not war !!! ร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วย กับการที่กลุ่มเสื้อแดงจะเจาะเลือดสีแดงล้านซี.ซี.ไปเททิ้ง เรากลุ่มเสื้อขาวชาวกรุงเทพฯ รวมพลังของเหลวสีขาวเพื่อทวงคืนสันติภาพให้กับประเทศไทย จิ๋มกระป๋องแฮนด์เมด Artificial Love Tool. www.youtube.com ได้รับต่อมาอีกทีครับ March 15 at 5:49pm


โฆษณาผงซักฟอกปีที่แล้ว ซักผ้าขาวแล้วทำให้ลูกฉลาด พอมาถึงปีนี้ ซักผ้าขาวแล้วทำให้ลูกเด่นดัง สังเกตเห็นได้ชัดว่าฟังก์ชั่นของผงซักฟอกเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมเมื่อสิบปีก่อน มันเป็นเครื่องช่วยทำงานบ้านของผู้หญิง มาถึงยุคนี้ มันกลายเครื่องทำความฝันที่จะเป็นอมตะของผู้หญิงให้กลายเป็นจริง โดยถ่ายทอดผ่านอนาคตที่ดีของลูก March 15 at 10:06pm


เลือด 1,000,000 ซีซี. ตัวเลขดูเหมือนจะเยอะ แต่จริงๆ ไม่เยอะหรอก มันก็คือ 1,000 ลิตรนั่นแหละ แค่ให้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย + แกนนำม็อบเสื้อแดง + ดีเจวิทยุแท็กซี่ + ทักษิณและครอบครัว รวมแล้ว 200 คน เจาะเลือดออกมาคนละ 5 ลิตร มันก็ครบ 1,000,000 ซีซี. แล้วครับ March 15 at 10:25pm


สังเกตว่าแกนนำม็อบเสื้อแดงมีความหมกมุ่นกับเรื่องปริมาณอย่างมาก เช่นการอ้างว่ามีผู้ชุมนุมล้านคน ข่มขู่ว่าจะเจาะเลือดล้านซีซี. ฯลฯ เหมือนกับสมัยก่อน ทักษิณก็หมกมุ่นกับปริมาณ 19 ล้านเสียง ผมว่าความหมกมุ่นในเรื่องปริมาณ เป็นจุดอ่อนสำคัญของระบอบประชาธิปไตยในบ้านเรา ที่เป็นประชาธิปไตยแค่เปลือก และแค่รูปแบบการเลือกตั้ง ในท้าย...ที่สุด นักการเมืองก็เอาปริมาณมาอ้างและเล่นคณิตศาสตร์บวกลบจำนวนส.ส.ในสภา March 15 at 10:41pm


การสวนสนามของทหารเกาหลีเหนือ และการแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิกของจีน ก็แสดงให้เห็นความหมกมุ่นในเรื่องปริมาณเช่นกัน สังคมที่หมกมุ่นในเรื่องปริมาณคนเยอะๆ เป็นสังคมแบบ Collectivism ที่ต้องการผู้นำมาต้อนมวลหมู่ประชาชนให้เดินตามๆ กันไป คำถามคือคนไทยที่อยากเป็นประชาธิปไตยกันจนหน้ามืดตามัว แต่ทำไมยังคงโดนต้อนให้เดินไปไหนมาไหนตามคำ...สั่ง เป็น Collectivism เหมือนพวกประเทศเผด็จการไม่มีผิด March 15 at 10:59pm


ดราม่าฟังเพลง - แค่เรื่องเพลงยังทะเลาะกัน กรูล่ะสิ้นหวังกับเมิงจริงๆ เลย ไอ้พวกคนไทยยยยย !!! ชาร์ทเพลงฮิต!ติดอันดับหนึ่งทั่วจักรวาล!! drama-addict.com ว่าเพลงจากเอเชียก็ติดสองชาร์ทนี้ได้ถ้าแรงจริง อะไรจริง ยี่สิบปีก่อนเพลงยุ่นยังเคยติดชาร์ทสองอันนี้ตั้งหนนึงเชียวนะคะคุณขาาาาา March 16 at 8:11am


ติ่งหูเสื้อเหลือง - น่ารักมวากกกกกก ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ 2 www.youtube.com สาวๆ ชาวพันธมิตรฯ ทั้งสวย ทั้งน่ารักมั๊กมากกก พวกเธอมาร่วมกันขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติ ของไอ้สุนัขจิ้งจอกหอกหักตัวเงินตัวทองเหี้ยตะกวดแลนลูกเจ้าพระยาขายชาติชอบยัดห่าในสภาแล้วแคะฟันด้วยดินสอ ให้พ้นไปจากแผ่นดินไทย March 16 at 8:18am


การปั่นอารมณ์ self-pity ให้กับม็อบ ยังคงดำเนินไป เริ่มต้นจาก 1.คำปราศรัยและข้อเขียน 2.พาม็อบเดินทางตากแดดข้ามจังหวัด 3.นำม็อบมาขังไว้ด้วยความกลัวและโกรธแค้นบนถนนราชดำเนิน 4.นำม็อบพาเหรดฝ่าการจราจรให้กระทบกระทั่งกับคนเมือง 5.ล่าสุดลงมือทำร้ายตัวเองด้วยการเจาะเลือด สรุปทั้งหลายทั้งปวง ตลอด 4 วันที่ผ่านมา แกนนำม็อบก็ได้กร...ะทำทารุณกับคนเสื้อแดง ไม่ต่างจากที่โครงสร้างสังคมไทยกระทำตลอดมา March 16 at 8:32am


ในเวลา 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ คนเสื้อแดงในม็อบที่ราชดำเนินจะถูก dehumanized ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงจุดที่เขาเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ ว่าโลกนี้ช่างเลวร้าย ตัวตนนี้ช่างไร้ค่า ชีวิตนี้ช่างไร้จุดหมาย จึงอยากจะทำอะไรก็ได้ตามคำสั่งของแกนนำ เพื่อจะได้ไปสละตัวตนนี้ ชีวิตนี้ เดินทางไปสู่โลกหน้าที่ดีกว่า และมอบสิ่งที่ดีกว่าให้กับคนรุ่นลูกหลาน March 16 at 8:44am


เหลืองแดงทะเลาะกัน เพราะเราต่างก็กำลังติดอยู่ในกับดักทางความคิด แดงติดอยู่ในกับดักความคิดน้อยเนื้อต่ำใจ เหลืองติดอยู่ในกับดักความคิดตรรกะเข้าข้างตัวเอง การดิ้นรนอยู่ในกับดักทางความคิด จะทำให้พวกคุณยิ่งเกลียด ยิ่งโกรธ ยิ่งเหนื่อย และยิ่งขาดสติ ในช่วงเวลานี้ มันง่ายมากที่จะโดนใครเอาไปใช้เป็นเครื่องมือ March 16 at 10:14am


หนังสือเล่มใหม่ล่าสุด ที่รอเวลามาสามปีเต็ม  ความจริงแท้ของชีวิต 5 new photos March 16 at 10:25am


ถ้าหมอเหวงขอให้เจาะเลือดเพื่อประชาธิปไตย ทางหมอนพพรอาจจะขอให้ฝึกขมิบเพื่อประชาธิปไตย ส่วนหมอพรทิพย์ก็อาจจะขอให้ดริฟท์เพื่อประชาธิปไตย ผมคิดว่าเราควรให้หลายๆ คนสามารถเสนอความหมาย หรือให้ significance แก่คำว่าประชาธิปไตยได้ ไม่ใช้ยอมปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มากำหนด meaning และความจริงแท้ ของคำว่าประชาธิปไตย March 16 at 1:22pm


ผมคิดว่าการกรีดเลือดรวมกันมาราดหน้าทำเนียบ เหมือนฉากสุดท้ายไคลแมกซ์ในหนัง AV ที่มีอยู่แทบทุกเรื่อง ฉากนี้เรียกว่า Bukkake หรือฉากรุมราดหน้า Bukkake - Wikipedia, the free encyclopedia en.wikipedia.org Bukkake (ぶっかけ?, pronunciation (help·info) 1: IPA: /bu̜ˈk:ake̞/ 2: IPA: /bʊˈkæke/) is a sexual practice that features a person, usually a woman, being ejaculated on by several men.[1][2][3][4][5][6] Bukkake ... March 16 at 6:11pm


ภาพสวยจัง Wall Photos อ่าน-ฟ้าเดียวกัน ในสัปดาห์หนังสือ By:สำนักพิมพ์ ฟ้าเดียวกัน March 16 at 8:58pm


คนกทม.ไม่ไปปะทะกับม็อบเสื้อแดงตรงๆ ในคราวนี้ เพราะคนกทม.ใช้เฟซบุค ทวิตเตอร์ บีบี ไอโฟน เว็บ 2.0 และเว็บบอร์ดต่างๆ เพื่อการระบายความโกรธเกลียดไปจนเกือบแล้ว แถมยังช่วยกันปลอบใจ และสั่งสอนเรื่องสันติวิธีให้แก่กัน จนในที่สุดก็ทำให้สถานการณ์ในกรุงเทพฯ ยังคงสงบอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ March 16 at 9:40pm


น่าตลกตรงที่มีการนำพราหมณ์มาประกอบพิธีสาดเลือดสาปแช่ง เพราะพวกพราหมณ์และฮินดูนี่แหละตัวดีเลย ที่ชอบแบ่งแยกชนชั้นวรรณะของคน มันไม่ได้แบ่งแค่อำมาตย์กับไพร่ หรือแค่คนกรุงเทพกับคนต่างจังหวัดด้วยซ้ำ มันแบ่งเป็นพราหมณ์ กษัตริย์ แพศย์ ศูทร จัณฑาล แบ่งกันตั้งแต่ชาติกำเนิดไปจนถึงวันตาย พวกเสื้อแดงชอบแบบนี้ใช่มั้ย ?? March 16 at 10:05pm


ขันติ ขันติ Wall Photos เอิ่ม... แกลลอนเลือดแดงเชียงใหม่ สีเพี้ยนไปมาก นี่มันซ๊อสเย็นตาโฟชัดๆ  สารวัตรทหารที่โดนพระจังไรสาดใส่อย่าได้ตกใจไปเลยเจ๊า By:Thanatorn Chu March 16 at 10:05pm


via Theepisit FraMe Mahaneeranon: ขันติ ขันติ ขันติ พระวัดศรีบุญเรืองสาดเลือดใส่ทหาร-ฝ่าเซ่นเลือดกษัตริย์กาวิละ - กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ www.bangkokbiznews.com "พระครูสุเทพสิทธิคุณ"ทำทีเชื่อไม่เข้าไปรดเลือดเซ่นปฐมกษัตริย์ล้านนา เผลอพุ่งสาดเลือดใส่ทหาร ทหารแจ้งเลขาเจ้าคณะจังหวัดสอบสวน - หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ March 16 at 10:07pm


สันติวิธี อหิงสา ไม่ว่าใครจะทำอะไร ขอให้เราเอามือลูบหน้าอก แล้วก็ทำงานทำการ ดูแลครอบครัวกันไปตามปกตินะครับ March 16 at 10:21pm


วันนี้เรียกร้องประชาธิปไตยโดยการจัดพิธีแบบพราหมณ์ เมื่อวันศุกร์ที่แล้วต่อต้านอำมาตย์โดยจัดพิธีหลั่งน้ำสาบานเลียนแบบเจ้า ผมคิดว่าพวกแกนนำเสื้อแดงและแม้แต่ตัวทักษิณเอง ก็ยังไม่สามารถสลัดทิ้งความคิดเรื่องชนชั้น และยังไม่ตาสว่างจากความคลั่งเจ้าคลั่งชาติ ไปมากกว่าชนชั้นกลางในกรุงเทพฯ สักเท่าไรหรอกครับ March 16 at 10:28pm


รถติด 1 นาที ถ้าอยู่บนแท็กซี่ก็เท่ากับเงิน 1 บาท ถ้าไปถึงออฟฟิศไม่ทันเวลาตอกบัตรก็โดนหักเงินเดือน ถ้าเลิกงานแล้วไปรับลูกช้า ลูกก็ร้องไห้เพราะหิวข้าว ความคิดเรื่อง Space และ Time ของคนกรุงเทพฯ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากคนในชนบท เรื่องรถติดจึงไม่ใช่เรื่องความดัดจริต อย่างที่พวกแกนนำเสื้อแดงชอบพูดดูถูกคนเมือง แต่มันเป็นเรื่อ...งความเดือดร้อนไม่ต่างจากภัยแล้ง แม่น้ำแห้งขอด ศัตรูพืชระบาด หรือราคาพืชผลตกต่ำ March 17 at 7:14am


คนกรุงเทพฯ จึงไม่ควรโกรธคนชนบทที่มาปิดถนน แต่ควรมองให้เห็นเจตนาของแกนนำเสื้อแดงและทักษิณ เพราะคนเหล่านี้เข้าใจเรื่อง Space และ Time แบบเดียวกับเรา ทักษิณถึงขนาดเคยโฆษณาว่าจะแก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพฯ ใน 6 เดือนเพื่อเอาชนะใจคนกรุงเทพฯ เมื่อหลายปีก่อน แต่ในวันนี้กลับพาคนชนบทมาปิดถนน แล้วด่าว่าคนกรุงเทพฯ ว่าดัดจริตแบบนี้ ดู...แล้วก็รู้ถึงเจตนาว่าต้องการปลุกปั่นให้คนกรุงกับคนชนบทปะทะกันเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง March 17 at 7:28am


ความหวาดกลัวสารคัดหลั่งและของเหลวจากร่างกาย ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่คนเมืองกับคนชนบทมีความคิดแตกต่างกัน คนกรุงต้องอยู่กันแบบเบียดเสียดแออัด เชื้อไวรัสแพร่ระบาดได้ง่าย จึงเกิดสำนึกเรื่องสุขอนามัยที่เคร่งครัด และต้องระยะห่างระหว่างกันมากขึ้น การที่แกนนำเสื้อแดงยุยงให้คนชนบทเอาขี้เอาเลือดมาเล่นกันกลางกรุง จึงไม่ใช่เรื่องค...วามดัดจริตของคนเมือง แต่เป็นเรื่องความผะอืดผะอมในระดับจิตใต้สำนึกเลยทีเดียว March 17 at 8:06am


บางทีเมื่อเราอายุมากขึ้น มันก็อาจจะถึงเวลาแล้ว ที่เราควรจะเลือกได้ ว่าจะไปอยู่ในสถานการณ์แบบไหนที่ชอบ คุยกับใครที่ชอบ ทำงานอะไรที่ชอบ นอกจากนั้นแล้วก็ไม่ต้องไป give a damn March 17 at 4:34pm


via Tone Tipayanon: ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ "การสละเลือด" ของคนเสื้อแดง ในมุมมองของ "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" www.matichon.co.th มติชนออนไลน์ March 17 at 4:34pm


เย็นนี้กินอะไรดีหนอ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เกาเหลาเลือดหมู หรือบะหมี่เย็นตาโฟ ซร่วบบบบบ !! March 17 at 5:55pm


ใช้คำว่า "อีดร๊วกกกส์" ได้มั้ยครับ (มาจาก อีดอก + ปลวก) Wall Photos ภาษาของเพื่อนๆผู้น่ารัก ที่ได้พบเห็นมากมายในช่วงนี้ บางคนหน้าตาสวยๆ พูดมาทีนึง...หมดกันเลย -_-'
บางคนก...็มาจากครอบครัวดีๆ คุณพ่อคุณแม่เป็นครู เป็นคุณหมอ ...  .....พูดแบบนี้ก็จบกัน และหลายคน...ได้รับการศึกษามาอย่างดี...แต่ก็.....จบกัน!! เอามาแชร์กันค่ะ  ไม่ได้หมายความว่าคนที่ Tag ไว้พูดจาไม่น่ารักนะคะ) ปล.ที่จริงเราก็ไม่ใช่คนพูดจาดีหรอก  แต่บางทีก็เห็นว่ามันเยอะไป ว่าไหม? กู ก็ ไม่ ใช่ ผู้ดี ... ค่ะ :) What's happen on 2010? You can see inside the album. By:WiKi K. Saysa-Ard March 17 at 6:05pm


ในรอบ 2 ปี ย้ายห้องทำงานใหม่มาแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดวันนี้บ่ายเพิ่งย้ายอีกเป็นครั้งที่ 4 บางคนทักว่าเป็นเพราะฮวงจุ้ย เพราะโต๊ะทำงานของผมมักจะอยู่ตรงกับประตูห้องเป็นเสมอ บางทีเรื่องพวกนี้ถึงจะไม่น่าเชื่อ แต่เราก็ควรฟังๆ ไว้บ้างเหมือนกันนะ March 17 at 10:12pm


ในโฆษณาผงชูรส ไม่เคยบอกเลยสักนิด ว่าควรใส่ในปริมาณมากเท่าไร เทียบกับพวกเครื่องดื่มชูกำลังหรือยาแก้ปวด ยังระบุว่าต้องกินเท่าไรยังไง ผมว่า สคบ. ควรเข้าไปกำกับ โฆษณาผงชูรสได้แล้วครับ อย่าปล่อยให้คนไทยกินข้าวร้านข้างทางแล้วปากเจ่อทุกวันๆ แย่จริงๆ



เช้านี้เสื้อแดงจะเสด็จไปไหนกันรึเปล่า หม่อมฉันต้องไปประชุมที่ซอยทองหล่อตอนสิบโมง เตร้ง เตรง เตรง เตร๊งงง March 18 at 6:41am via Mobile Web


เหวออออ เช้านี้เจอแท็กซี่เสื้อเหลือง เปิด 97.75 วิทยุแอสทีวี เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร๊ง พอกับวิทยุเสื้อแดงเลย March 18 at 8:25am via Mobile Web


วิทยุลิเกพวกนี้เหมือนกันหมด คือเอาข่าว นสพ. มาอ่าน แล้วก็ใส่ทำนองลิเกของฝ่ายตัวเองเข้าไปเสริม March 18 at 8:28am via Mobile Web


ไม่ว่าจะเดินไปอีกกี่ดาวกระจาย ก็มั่นใจได้ว่าส้นเท้าจะไม่แห้งแตก ถ้าคุณใช้ครีมสมูธฮีล -,.- March 18 at 8:54am via Mobile Web


ถึงแม้เราจะตัดสินใจขับตรงไป แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะเหลียวไปมองทางซ้าย ตรงสี่แยกที่เราไม่ได้เลี้ยวไป March 18 at 9:02am via Mobile Web


อยากกินแมคฟิซ แต่เช้านี้ค่าแท็กซี่ปาเข้าไป 200 แล้วหง่ะ กะซิก กะซิก March 18 at 9:24am via Mobile Web


แมคโดนัลด์ลดราคาเซ็ทสุดคุ้มทุกเซ็ท 25 บาท วันที่ 16-18 มีนาคม (แมคฟิซเซ็ทเหลือ 80 บาท อ่าาาห์) March 18 at 10:07am via Mobile Web


ม็อบแท็กซี่มากกว่ายี่สิบคัน ปิดถนนหน้า รพ.รามา ถนนพระรามหกแล้ว ... เอ๊ะ! ไม่ใช่หนิ มันจอดแบบนี้ทุกวันอยู่แล้ว March 18 at 12:45pm via Mobile Web


เมื่อเช้าประชุมเหนื่อยสายตัวแทบขาด บ่ายนี้เขียนบทความขนาดยาวมวากกกกส่งจีเอ็ม เย็นนี้รอประชุมทีมงานเพื่อพรุ่งนี้บ่ายไปพรีเซนต์ลูกค้ารายใหญ่ ล้าจนทนไม่ไหวแล้วฮะพี่น้องฮะ เมื่อไรเสธ.แดงจะออกโรงซะทีฮะ อยากนอนอยู่บ้านดู Prison Break ซีซั่น 4 และ Lost ซีซั่น 5 ซะที March 18 at 1:20pm


มีใครรู้บ้างครับ ?? คำว่า Cyber มีที่มาอย่างไร และถูกนำมาใช้ในความหมายเกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร ตั้งแต่เมื่อไร March 18 at 3:10pm


น่าอ่านครับ คำนิยม โดย ศ.ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ ภาพปกหนังสือ "วิวาทวาทกรรมเหลือง-แดง" ที่จะวางขายปลายเดือนนี้ และในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เป็นเสม...ือนส่วนหนึ่งของ "บันทึกประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ที่ไม่ใช่แค่อยากให้พันธมิตรฯได้อ่าน แต่อยากให้คนนอกพันธมิตรฯได้อ่านด้วย By:Surawich Verawan 刘永真 March 18 at 3:19pm


เอาสาทิตย์ เทพเทือก เทพไท เสรี เจิมศักดิ์ ไปเก็บ 2 อาทิตย์ รับรองว่าม็อบเสื้อแดงจะไม่มีเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความรุนแรงได้ March 18 at 3:39pm via Mobile Web


ผมว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา คนกทม.สงบเสงี่ยมเจียมบอดี้กันดีอยู่แล้วนะครับ ไม่ว่าเสื้อแดงจากต่างจังหวัดจะมาทำอะไรยังไง เราก็สงบปากสงบคำ (เต็มที่ก็ด่าแค่ในเน็ตนี่แหละ) หวังว่าในสุดสัปดาห์ที่จะมาถึงนี้ คนกทม.จะยังคงรักษาขันติธรรม อหิงสา อุเบกขา อย่าออกมาต่อต้านหรือปะทะอะไรกับม็อบเสื้อแดง ประเทศชาติจะชนะศึกนี้แน่นอน (แต่ในเฟซบุคนี่ก็ใส่กันให้เต็มที่เลยละกัน 555) March 18 at 4:03pm


via Thidakarn Ratana: 5555 Politics - Manager Online www.manager.co.th วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าล่าสุดได้มีภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ในประเทศมอนเตเนโกร พร้อม น.ส.พินทองทา ชินวัตร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ... March 18 at 5:18pm


DL เล่ม 10 ออกแล้วนะครับ ใครไปเดินงานคอมมาร์ท ที่ศูนย์สิริกิติ์ ก็ไปกวาดมาเป็นเจ้าของได้เลย มีสกู๊ปเรื่อง QR Code น่าสนใจมาก March 18 at 5:53pm


Q: นักคิดในโลกกลุ่มหนึ่งที่เชื่อว่า มนุษย์เกิดมาพร้อมกับความดีงามในตัว แต่ยังค้นไม่พบความดีงามนั้น อีกกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า มนุษย์เต็มไปด้วยความชั่วร้าย ต้องการการขัดเกลาเพื่อขจัดความชั่วร้ายออกไป คุณเชื่อแบบไหนมากกว่ากัน ?? A: ตอนนี้เชื่อว่าชั่วร้ายแหงๆ แต่ผมหวังว่า ในนาทีสุดท้ายก่อนตาย ผมจะเปลี่ยนใจจากความเชื่อนี้ได้ทัน March 18 at 6:41pm


คนในยุคเทคโนโลยีการสื่อสารกำลังถูกถล่มด้วยข้อมูลข่าวสารมหาศาล ที่ดูเหมือนว่าจะมาช่วยบอกให้เรารู้ แต่ผมว่า ถ้าเรารู้มากเกินไป มีคนมาบอกอะไรมากเกินไป ในที่สุด เราจะรู้สึกว่าเราไม่รู้อะไรเลย ดูหนังเรื่องนี้หรือยัง ฟังเพลงนี้แล้วคิดอย่างไร โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้น่าซื้อไหม เขาว่ากันว่านักการเมืองคนนั้นเป็นแบบนี้ ดาราคนนี้เป็...นแบบนั้น เราจะอยู่รอดได้ท่ามกลางความไม่รู้เหล่านี้ โดยไม่สับสนว้าวุ่น ก็คือการสรุปมันออกมานอกหัว March 19 at 8:53am


นี่นั่นโน่น เข้าโรงพิมพ์แล้วเช้าวันนี้ อีก 7 วันพบกันที่งานสัปดาห์หนังสือ ศูนย์สิริกิติ์นะครับ March 19 at 9:18am


โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 19 - 25 กุมภาพันธ์ 2553 อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (15) aloneinthecinema.multiply.com อยากกินขนมจีนน้ำยาบุฟเฟต์ ร้านเปิดใหม่บนชั้นห้ามาบุญครอง แต่สั่งไม่เป็นอ่ะ ไม่กล้าเข้าร้าน February 19 at 3:34pm via Mobile Web March 19 at 7:08pm


วันนี้ทั้งวันกินแซนด์วิชเซเว่น 1 ชิ้น ไวตามิลค์กล่องน้ำเงิน 1 กล่อง น้ำมะพร้าว 1 แก้ว ลืมกินข้าวไปเลยว่ะครับ March 19 at 7:09pm


ดราม่าท่องเที่ยว - แค่จะไปเที่ยวยังทะเลาะกัน กรูสิ้นหวังกับเมิงจริงๆ ไอ้พวกคนไทยยยยยยยย ไปGoogleไป๊!!! drama-addict.com ในเมื่อสงสัยเหี้ยอะไรก็ไล่ให้ไปหาใน google ซะหมด ถ้าขี้เกียจตอบนักหรือไม่มีข้อมูลจะตอบก็อย่าเสือกตอบกระทู้กรูแบบนี้ครับ!! March 20 at 7:21am


โดเรม่อนเช้านี้เป็นเรื่องของนักเขียนการ์ตูนที่คิดเรื่องตอนต่อไปไม่ออก ให้โดเรม่อนขับไทม์แมชชีนไปอนาคต เพื่อซื้อหนังสือการ์ตูนฉบับเดือนถัดไปมาลอกส่ง สงสัยว่านี่คือแฟนตาซีของนักเขียนทุกคน ทุกประเทศ และทุกยุคสมัยเลยสินะ !! March 20 at 8:18am


เตรียมรับสถานการณ์ม็อบเสื้อแดงและการปฏิวัติ สั่งซื้อหนังดีวีดีไปรวม 50 แผ่น !! ว้าวววววว !! March 20 at 9:40am


คุณวารุณี (ในส่วนของ) กลับมารายงานในส่วนของข่าว ให้กับในส่วนของช่องสามอีกแล้ว ปวดตับกับในส่วนของสำนวนการพูดของในส่วนของเธอจริงๆ March 20 at 11:15am


cloudy with a chance of meatball หนังดีมวากกกก เสียดายไม่ได้ดูในโรงสามมิติ March 20 at 3:48pm via Mobile Web


ผู้ประกาศข่าวช่องเก้าคนใหม่น่ารักมวากกกก March 20 at 7:14pm via Mobile Web


อูยยยย เนโกะจัมพ์ ช่อง 11 ทูบีนัมเบอร์วันด่วนเลยฮะ March 20 at 9:08pm


via May Simakulthorn: ของเค้าดีจริงๆ อยากให้คนไทยได้ดู Mario เรื่องนี้ www.youtube.com http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P8983844/P8983844.html กรุณาแสดงความเห็นด้วยความสุภาพครับ http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X8986222/X8986222.html ขอบคุณห้องหว้ากอ  http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8986675/A8986675.html ... March 20 at 9:43pm


PANTIP.COM : X8986222 #### อยากให้คนไทยทุกคนได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้ #### [] www.pantip.com ความจริงผมเคยตั้งกระทู้ทำนองนี้แล้วในห้องนี้ ไม่รู้ใครมาลบ? ผมบอกแล้วว่าถ้าจะแก้ไขปัญหา รัฐบาลต้องรณรงค์ให้คนเลิกใส่เสื้อสีต่างๆก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นสีไหน มันก็สร้างความแตกแยกทั้งนั้น ตะกวดเขียวใส่มงกูฎตัวพ่อ ... March 20 at 9:47pm


สิ้นหวังแล้วหล่ะ เดอะสตาร์ปีนี้ เฮ่ออออ March 20 at 11:00pm


ประกวดนางสาวไทย ทำไมเวทีไก่กาแบบนี้วะครับ March 20 at 11:08pm


มาดูไอ้พวกแดงมันทำ www.youtube.com March 20 at 11:14pm


21 / 03 / 2010 Restaurant City Photos March 21 at 9:06am via Restaurant City


เมื่อทศวรรษก่อน แนวคิดเรื่องชนชั้นและมาร์กซิสม์เป็นที่นิยมใช้เพื่ออธิบายเรื่องความยากจนของประเทศโลกที่สาม อันเกิดจากกระแสโลกาภิวัตน์ บรรษัทข้ามชาติ การเปิดเสรีการเงินและการค้า การครอบงำทางวัฒนธรรมและเทคโนโลยี ฯลฯ แต่ในปัจจุบัน แนวคิดนี้ถูกนำมาอธิบายปัญหาเรื่องอำมาตย์และไพร่ ในแบบที่มีความพริมิทีฟมากๆ ราวกับว่าประเทศนี้...เป็นระบบปิด ความรวยและจนวนเวียนแค่คนในประเทศนี้เท่านั้น ซึ่งผมว่ามันไม่เมกเซ้นส์เลย March 21 at 11:53am


ปัญหาความยากจนมันซับซ้อนขึ้น ไม่ได้เกิดจากแค่อำมาตย์โกงที่ดินเขายายเที่ยงเท่านั้น แต่เกิดจากการร่วมมือกันของชนชั้นสูงเพียงไม่กี่พันคนในประเทศนี้ ประกอบด้วย นักการเมือง พ่อค้านายทุน และอำมาตย์ ร่วมมือกันปล้นความมั่งคั่งส่งออกไปสู่โลกาภิวัตน์ โดยที่ตัวเองตักตวงเก็บไว้ได้ส่วนหนึ่ง ปัญหาการเมืองตอนนี้เกิดจากคน 3 กลุ่มนี้ขั...ดผลประโยชน์กันเอง แล้วก็ป้ายสีกันไปมาว่ากลุ่มนั้นกลุ่มนี้เป็นต้นเหตุ เพื่อแย่งชิงชนชั้นล่างไปเป็นพวก March 21 at 12:34pm


on the way to healthland March 21 at 1:48pm via Mobile Web


healthland is better than having sex. March 21 at 4:35pm via Mobile Web


cyber being เล่ม 2 ลดราคาเหลือเล่มละ 49 บาท ที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา สภาพใหม่เอี่ยมเหมือนพิมพ์ล็อตใหม่เลยอ่ะ March 21 at 5:42pm via Mobile Web


cyber being เล่ม 1 ลดราคาเหลือ 47 บาท ที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา สภาพยับนิดหน่อยเหมือนเก่าเก็บ ดูเหมือนว่าซีเอ็ดจะขุดหนังสือเกิน 10 ปีมาโละแล้ว March 21 at 7:10pm via Mobile Web


panasonic GF1 โปรโมชั่นที่พาวเวอร์บาย ลด 15% สำหรับเครดิตซิตี้แบงค์ และผ่อน 0% 4เดือน March 21 at 7:21pm via Mobile Web


olympus e-p1 ลดราคาทุกเซ็ทเลนส์ 3000 บาท ที่พาวเวอร์บายทุกสาขา March 21 at 8:09pm via Mobile Web


หมอนวดเฮ้วท์แลนด์จะต้องเป็นคนที่มีพรหมวิหาร 4 คือ 1. เมตตา-ให้ลูกค้ามีความสุขกาย 2. กรุณา-ให้ลูกค้าคลายทุกข์จากความปวดเมื่อย 3. มุทิตา-ยินดีที่ได้เห็นยินลูกค้าครางอูยยยย อ่าาาาห์ 4. อุเบกขา-วางเฉยและนวดต่อไป ถึงแม้จะได้ยินลูกค้าร้องโอ๊ยยยย จ๊ากกกก !! March 21 at 10:15pm


หนังสือไซเบอร์บีอิ้งเล่ม 1 และ 2 ลดราคาที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา  Cyber Being March 21 at 11:05pm


หลวงพี่ ว.วชิรเมธี ที่นี่หมอชิต ช่อง 7 ตอนนี้เลยฮะ March 21 at 11:29pm


อยากไปเกะจังเลยยยยยยย แกนนำเสื้อแดงก็อปเพลงจีน www.youtube.com ข่าวฮ่องกง: วิจารณ์แกนนำเสื้อแดงอริสมันต์ก็อบทำนองเพลงจีน http://www.free4u.in.th/free/wb/index.php?board=free4u&main=view_topic&tid=46 March 22 at 7:52am


รถติดมวากกกก แยกวงศ์สว่าง March 22 at 10:28am via Mobile Web


นี่ไง พวกชอบแบ่งชนชั้น  ชนชั้นในสังคม March 22 at 2:02pm


เห็นพนักงานส่งพิซซ่าคอมปะนีแว้บๆ ที่ลานจอดรถอ่ะ ชั้นไหนสั่งไม่รู้ หิวอ่ะ -_- March 22 at 4:59pm


อันนี้ซึ้งครับ www.pantip.com March 22 at 7:52pm


เปลี่ยนป้ายรถเมล์ไปเป็นป้ายรถแท็กซี่ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีมั้ย ?? March 22 at 8:42pm via Mobile Web


คนกรุงเทพฯ ไม่อยากให้ม็อบปิดถนนจนรถติด ก็ไม่ได้แปลว่าพวกเรา "ดัดจริต" ยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯ ก็ไม่ได้แปลว่าเรา "คลั่งเจ้า" ไม่ออกมาต้านทหารปฏิวัติไม่ได้แปลว่าเรา "หนุนเผด็จการ" เกลียดทักษิณไม่ได้แปลว่าเราเป็น "เสื้อเหลือง" และที่สำคัญ การที่เราไม่ได้มีบ้านอยู่ที่ต่างจังหวัด ก็ไม่ได้แปลว่าเราเป็นพวก "กดขี่ชนชั้น" แกนนำม็...อบและพวกนักวิชาการเสื้อแดงเลิกเอาป้ายพวกนี้มาแขวนคอคนกรุงเทพฯ เสียที March 22 at 10:44pm


นอกจากปุ่ม Like this ที่เป็นไอค่อนยกนิ้วโป้งแล้ว FB น่าจะเพิ่มปุ่ม Hate this ทำเป็นไอค่อนคว่ำนิ้วโป้ง และปุ่ม For what? โดยทำเป็นไอค่อนคนขมวดคิ้ว -*- March 23 at 7:40am


เมื่อไรเสธ.แดงจะลงมือซะที สามเกลอทำกรุงเทพฯ รถติดเหลือเกินแล้ว March 23 at 10:01am via Mobile Web


555 จากคุณ pasu เจ๋งดี เอาไว้ไปลงในเครื่องที่บ้าน Facebook Dislike :: Add-ons for Firefox addons.mozilla.org Customize Firefox, Thunderbird, and other Mozilla products with thousands of free extensions and themes. March 23 at 12:54pm


ผ่านมายังไม่ถึงสัปดาห์ เรื่องเลือดของเสื้อแดงก็ไม่ปรากฏบนพื้นที่สื่อแล้ว Attention span เป็นเรื่องที่มีผลต่อการเมืองจริงๆ March 23 at 3:17pm via Mobile Web


แท็กซี่เสื้อแดงช่วยแปะสติกเกอร์นี้ไว้ที่หน้ารถให้ชัดๆ ด้วยครับ ผมจะได้เลือกเรียกได้ถูกคันครับ Mobile Uploads หลอกขอแมร่งมาเผา..ยุบทำDadมรึงเหรอ...Locationสาทร Mobile Uploads March 23 at 3:58pm


เว็บนี้เวิร์คมากครับ เพื่อนๆ ลองเข้าไปเล่นกันดู ตกแต่งภาพออนไลน์ เสร็จแล้วก็สั่งแชร์ไปที่เว็บไหนต่อก็ได้ เจ๋งมาก  Picnik.com 10 new photos March 23 at 5:21pm via Picnik


ปิดถนนซะเว่อร์เลย เพื่อจะดิสเครดิตเสื้อแดงแหงๆ รัฐบาลอำมาตย์ก็งี้แหละ (ปล. แล้วกรูจะกลับบ้านไงละครับเย็นนี้ เฮ่ออออ) www.js100.com March 23 at 6:21pm


via เครือข่ายสันติวิธี (Nonviolence Network): หลังจากที่คนกรุงเทพฯ โดนเล่นงานซะอ่วมด้วยข้อหาดัดจริตแอ๊บขาว มาล่าสุดตอนนี้เหยื่อรายใหม่ของพวกนักวิชาการหัวก้าวหน้า ก็คือกลุ่มนักรณรงค์เพื่อสันติวิธี โดนป้ายสีขาวกันถ้วนหน้าแล้ว ไปกันใหญ่แล้วจริงๆ www.bangkokbiznews.com March 23 at 6:45pm


เป็นมิตรกับตัวเอง เป็นศัตรูกับทุกคน 555 I AM A CAT By:Jeab คือทาสของแม่ หมาและแมว March 23 at 10:08pm


เหวอออออ วันนี้ไวรัสออฟไลน์ระบาดใน MSN นะครับพี่น้อง ระวังกันให้ดีๆ อย่ารับ add คนแปลกหน้า March 23 at 10:12pm


วันนี้โดนกันหลายคนนะครับ ลองเข้าไปอ่านดู Siam Zone : Web Board : มาแก้เอ็มออนแล้วเพื่อนไม่เห็นเรากัน ^^ (เทคโนโลยี) www.siamzone.com เทคโนโลยี : มาแก้เอ็มออนแล้วเพื่อนไม่เห็นเรากัน ^^ March 23 at 10:14pm


น่ากลัวกว่านี้มีอีกมั้ย ... ตีสิบ !! จะนอนได้มั้ยกรู March 23 at 11:44pm via Mobile Web


เสียบหูฟัง นั่งรถเมล์ (เผื่อใครยังไม่เคยดู) Pinklao Bridge www.youtube.com พรุ่งนี้ - เขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ - เสียบหูฟัง นั่งรถเมล์ สะพานปิ่นเกล้า ในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2552 เวลา 17.00 น. March 24 at 8:21am


เสียบหูฟัง นั่งรถป๊า Mar 24, 2010 8:30am Length:3:01 March 24 at 8:30am


via Nontarat Suwanpong Gallagher: แชร์จากสมาชิกของเครือข่ายสันติวิธี Katie Melua - Blowing in the wind www.youtube.com Katie Melua - Blowin' in the wind March 24 at 8:52am


เพราะจัง ฟังสบาย Katie Melua, Eva Cassidy - What A Wonderful World www.youtube.com Katie Melua, Eva Cassidy duet - What A Wonderful World March 24 at 9:02am


5555 ฉากหลังแดงเถือกเชียวนะ  คุณเป็นใครในระบบอำมาตย์ Result: ราชครูผัง อำมาตย์กังฉินสุดๆ คุณเป็นอำมาตย์ผู้โฉดชั่ว คอรัปชั่นทุกอย่าง โกงชาติกินเมือง ตั้งแต่อมค่าไฟวัดยันอภิมหาเมกกะโปรเจค หากชนเผ่านาวีมีจริง สักวันจะต้องมาลงโทษอำมาตย์กังฉินอย่างคุณแน่ๆ March 24 at 9:17am via Quiz Planet!


N' Por Siam express www.youtube.com เพลงอะไรหว่า ?? March 24 at 9:43am


ดราม่าติ่งเกรียน - ตลกจริงๆ อันนี้ drama-addict.com เรื่องมันมีอยู่ว่าที่เว็บผู้จัดการมีข่าวเกี่ยวกับนักร้องหนุ่มวง SMAP ,Tokio และ Arashi จากประเทศญี่ปุ่น ค่ายจอห์นนี่แฟมิลี่ March 24 at 9:45pm


via Bioscope Magazine: ตามสบาย จะทำไรก็ทำ กรูซื้อแผ่นผี 20 บาทก็ได้ แล้วมันก็เกิดขึ้น It’s Complicated โดนตัดบางฉาก « เครือข่ายคนดูหนัง thaiaudience.wordpress.com หลังจากมีผู้แจ้งผ่านทาง Facebook ของเราให้ทราบว่า ภาพยนตร์ตลก-โรแมนติก เรื่อง It’s Complicated ผลงานกำกับของ แนนซี่ เมเยอร์ส ซึ่งทำเงินเกิน 100 ล้านเหรียญฯ ในสหรัฐอเมริกา และมีกำหนดฉายรอบพิเศษไปตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2553 น่าจะถูกตัดไปบางฉาก ทำให้เราสอบถามหลายแหล่ง March 24 at 9:58pm



...



 

No comments: