Sunday, November 08, 2009

สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (6)

โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 29 กันยายน - 24 ตุลาคม 2552



...


ทำไมในช่วง 2-3 วันนี้ จู่ๆ ก็มีแต่คนพูดว่า "สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ" ประโยคนี้มันมาจากไหน??? September 29 at 8:51am


"สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ" น่าจะเป็นท่าทีของศาสนาคริสต์ที่มีต่อโลกและเหตุการณ์ต่างๆ ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างล้วนเกิดจากพระประสงค์ของพระเจ้า และพระเจ้าย่อมมีเหตุผลที่ดี จึงทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น หนังเรื่อง Signs ของ เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของท่าทีแบบนี้ September 29 at 9:37am


ท่าทีของพุทธเถรวาทน่าจะเป็น - สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นตั้งอยู่ แล้วสิ่งนั้นก็ดับไป September 29 at 7:51pm via Mobile Web


หมายความว่า ไม่มีการใส่คุณค่าว่า 'ดี' และไม่ยึดถือว่า 'เสมอ' September 29 at 7:53pm via Mobile Web


เดือนนี้ทดลองเขียนบทความด้วยการใช้สเตตัสเฟซบุคเป็นกระดาษทด โดยจดความคิดที่ผุดขึ้นมาเป็นห้วงๆ สั้นๆ แล้วระดมสมองจากคอมเมนต์ของเพื่อนๆ มาช่วยในการขัดเกลาและแตกประเด็น ใช้เวลาเขียนตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงประมาณเที่ยงวัน กลายเป็นบทความชิ้นนี้The Aesthetics of Loneliness - สุนทรียะแห่งความเหงา: ฆาตกรต่อเนื่อง Source: theaestheticsofloneliness.blogspot.com September 30 at 6:26pm


โฆษณาไทยประกันชีวิตเจ๋งทุกชุดครับพี่น้องโฆษณาไทยประกันชีวิต Source: www.youtube.com October 1 at 8:26am


ตื่นเช้ามาเปดดูข่าวการเมืองไทยเทียบกับข่าวงานฉลองวันชาติของจีน แล้วก็เลยนึกสงสัย ว่าอาเหล่ากงอาเหล่าม่าคิดผิดหรือเปล่าวะ (ครับ) ที่อพยพมาอยู่เมืองไทย October 2 at 9:15am


เสื่อมหว่ะ (ครับ) ลีน่าจัง วีน พจน์ อานนท์ หอแต๋วแตกรอบสื่อมวลชน Source: www.youtube.com October 3 at 11:28am


ใจรัก - สุชาติ ชวางกูร ได้ข่าวว่าคอนเสิร์ตเมื่อวานจ๊าบมากๆ เสียดายจัง อยากดู iJigg - ใจรัก Source: www.ijigg.com October 4 at 10:25am


ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม Wutthichai uploaded 'V021009 18 30' to YouTube URL:http://www.youtube.com/watch?v=Qjotby2DsPY&feature=autofbTitle:V021009 18 30 October 4 at 10:56am via YouTube


Enneagram เป็นอีกหนึ่งประดิษฐกรรมของความคิดแบบโมเดิร์นิสม์ ที่มุ่งเน้นมองหาความเหมือนและลักษณะร่วม เพื่อการจัดแบ่งหมวดหมู่ผู้คนแบบสรุปเหมารวม โดยมีฐานความคิดว่าเราทุกคนมีแก่นแท้ภายในตัวตนที่แน่นอนและตายตัว จึงสามารถเข้าถึง ทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ ด้วยการวาดภาพ โยงเส้นเรขาคณิต และกำหนดหมวดหมู่ประเภทของผู้คนลงบนจุดตัดเหล่านั้น October 4 at 10:24pm


โลกยุคหลังสมัยใหม่กลับมุ่งมองไปที่ความแตกต่าง จึงไม่มีการจัดหมวดหมู่ และไม่สรุปเหมารวมผู้คน เพราะมีฐานความคิดว่าโลกนี้ไม่มีแก่นแท้หรือสาระใดๆ ตัวตนของเราทุกคนเลื่อนไหล เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังผสมผสานคุณลักษณะไว้มากมาย ไม่มีจำกัด มันคือเหตุผลว่าทำไม เวลาเราอ่านคำ "คุณศัพท์" อธิบายลักษณะของคนลักษณ์อื่นๆ เรามักจะรู้สึกว่าเราก็มีลักษณะเหล่านั้นอยู่ด้วยอีกมากมาย ไม่จำกัด October 4 at 10:35pm


หลวงพี่ว.ตอบวู้ดดี้ได้สุโค่ยยทุกคำถามครับพี่น้อง ช่องเก้าตอนนี้เลย October 4 at 11:39pm


พอเลิกฮิตจตุคามฯ ตอนนี้ชาวพุทธก็หันมากราบไหว้ช้างและหนูแทนแล้ว เพิ่งรู้ว่าตอนนี้สนามหลวงกลายเป็นที่จัดงานแบบนี้ (ปล.ขอชื่นชม คห.56)PANTIP.COM : G8240937 งานหล่อพระพิฆเนศ ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สนามหลวง [] Source: www.pantip.com เมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมา ย่าไปงานศิลปสมัยทราวดีที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแล้วได้ทราบจากเพื่อนว่า ที่สนามหลวงมีงานหล่อองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงเย็น ย่าจึงไม่พลาดขอไปเก็บภาพบรรยากาศในงานมาฝากเพื่อนค่ะ ... October 5 at 11:02pm


มันจะไปกันใหญ่แล้วกับพระพิฆเนศ ใครมันเป็นคนปั่นกระแส ใครได้ตักตวงผลประโยชน์The Aesthetics of Loneliness - สุนทรียะแห่งความเหงา: ความสุขและความสำเร็จ Source: theaestheticsofloneliness.blogspot.com October 5 at 11:08pm


การแสดงในงานวันชาติของประเทศเผด็จการในเอเชียอย่างจีนและเกาหลีเหนือ เผยให้เห็นสุนทรียะของความใหญ่ ความเยอะ ความพร้อมเพรียง และการแผ่กว้างออกไปในแนวระนาบ สะท้อนมาจากมุมมองต่อภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาล และความคิดของประชากรจำนวนมากมายมหาศาล ที่อยู่ภายใต้การกำหนดของ "ใต้หล้า" ร่วมกัน October 6 at 9:30am


วันที่ผมเจ็บปวดที่สุด Be Peerapat MV3 พูดตรงๆ Source: www.youtube.com Be Peerapat MV3 พูดตรงๆ October 6 at 8:27pm


เอากันเข้าไปPANTIP.COM : A8401238 ---เคอิโงะ ควงพ่ออัดตี10ก่อนทั้งคู่ต้องจากกัน--- [วิทยุ-โทรทัศน์] Source: www.pantip.com สองพ่อลูกตระกูล ซาโต เตรียมเข้า กทม. อัดรายการทีวี ก่อนส่งพ่อกลับญี่ปุ่น เคอิโงะ เผยอยากไปอยู่กับพ่อ แต่ห่วงป้าผู้ สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ต.ค.) นายคัทซูมิ ซาโต และ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ... October 7 at 8:27am


ประเทศนี้มีนักข่าวมากเกินไป มีรายการข่าวทีวีมากเกินไป มีหนังสือพิมพ์มากเกินไป มีเด็กนิเทศมากเกินไป มีมหาลัยที่สอนนิเทศมากเกินไป มีกล้องและไมโครโฟนมากเกินไปPANTIP.COM : A8403014 ซาโยนาระ...คุณพ่อเคอิโงะ [วิทยุ-โทรทัศน์] Source: www.pantip.com ผู้หญิงที่่วิ่งตามน้องเคอิโงะ เธอสุดยอดจริงนะ แบบว่าวิ่งแบบไม่กลัวส้นสูงพลิกเลยนะนั่น และอีกอย่างรู้สึกใจหวิวๆ เมื่อเห็นพ่อลูกต้องจากกัน...อีกแล้วเดินทางโชคดีนะคุณพ่อเคอิโงะ  October 7 at 8:30am


ถ้าเธอยอมจ่ายเงินซื้อตัวเราในราคาแพงๆ แปลว่าเธอมีใจให้เราใช่ไหมครับ ?? October 7 at 4:43pm via Mobile Web


Have you ever seen a human heart ? It looks like a fist wrapped in blood !!! มีใครชอบหนังเรื่องนี้บ้าง ผมดูซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในรอบหลายปีที่ผ่านมา การดูแต่ละครั้ง แต่ละช่วงชีวิต ผ่านมุมมองและประสบการณ์ที่แตกต่างไป ทำให้ได้เห็นอะไรๆ ในความเป็นมนุษย์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นี่คือฉากที่ผมคิดว่าดีที่สุดฉากหนึ่งในหนังเรื่องนี้ http://www.youtube.com/watch?v=tvIDDXzNm4ICloser: Dan confronts Larry about Anna. Source: www.youtube.com WATCH CLOSER AND OTHER MOVIES NOW!! JUST CLICK ON THE LINK BELOW!! http://www.greatmoviewatch.com/ Daniel confronts Larry about Anna. October 7 at 10:33pm


ผมคิดว่าแนวความคิดแบบ Self-help กำลังค่อยๆ เข้ามาแทรกซึม และมันจะกลืนคำสอนของศาสนาพุทธไปในที่สุด October 8 at 7:43am


เธอมากด like ให้เราทุกวัน แปลว่าเธอมีใจให้กับเราใช่ไหมครับ ? October 8 at 6:34pm ?


ใกล้ละ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8411213/A8411213.htmlPANTIP.COM : A8411213 Wallpaper รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ คลอดแล้วจ้า นับถอยหลังกันได้แล้ววววว ^^ [ภาพยนตร์ Source: www.pantip.com ใครอยากโหลดขนาดใหญ่กว่านี้ ไปที่เว็บ gmember นะคะ พอดีลงลิงค์แล้วถูกลบอ่ะค่ะ ^^' ยังมี MMS ด้วย ไปโหลดฟรีได้ค่ะ หรือ ลองติดตามได้จากtwitter ค่า October 8 at 11:50pm


ข่าวนี้มันจริงรึเปล่า ?? http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L8408486/L8408486.htmlPANTIP.COM : L8408486 "If You win Thailand, You win The world"...ร่วมกันต่อต้าน..อย่าให้คำกล่าวนี้เป Source: www.pantip.com TABINFO ASIA 2009เป็นงานแสดงสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมยาสูบทั้งระบบ ที่รวบรวมผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องจัดโดยนิตยสาร Tobacco Reporter ระหว่างวันที่ 11-13 พ.ย. 2552 ที่อิมแพค เมืองทองธานีผู้จัดงานครั้งนี้พูดไว้อย่างชัดเจนว่า ... October 9 at 12:20am


ใครจำวงนี้ได้บ้าง?? เพลง "สุดแต่ใจของเธอ" วงพลอย http://www.ijigg.com/songs/V2A0BADGPADwww.ijigg.com Source: www.ijigg.com October 9 at 6:28pm


โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 10 - 20 กันยายน 2552The Aesthetics of Loneliness - สุนทรียะแห่งความเหงา: สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (4) Source: theaestheticsofloneliness.blogspot.com โลกถึงแม้จะกว้างใหญ่ แต่ก็ไร้ที่ให้หยุดยืน ผู้คนถึงแม้จะรายล้อม แต่ก็ไร้ซึ่งความผูกพัน ... October 10 at 9:17am


เธอมาเม้นต์ให้เรายาวกว่าใคร แปลว่าเธอมีใจให้เราใช่ไหมครับ ? October 10 at 1:51pm via Mobile Web


The moon will send my love from a thousand miles. หิวขนมไหว้พระจันทร์??????? - The moon will send my love from a thousand miles Source: www.youtube.com A personal Fav. a real mandarin oldies from way back. the title is kinda hard to do literal translation. The mood is wishing the moon to send my love to someone who is a thousand miles away. ??????? ... October 11 at 8:07am


เพลงรักแสงเดือน - Moonlight Serenade เพลงเพราะมาก ถ่ายทำดีมากด้วยเพลงรักแสงเดือน 2 Source: www.youtube.com Moonlight Serenade Shaw Brothers October 11 at 8:15am


ถ้าเธอยอมแลกวัตถุดิบหายากๆ ให้กับเรา แปลว่าเธอมีใจให้กับเราใช่ไหมครับ ? (Restaurant City) October 11 at 11:50am


5555 Wutthichai took the Who was i, in my past life ? quiz and the result is Gorilla A strong individual, overprotective to your own kind, territorial, king of your jungle. October 11 at 11:24pm via Who was i, in my past life ? คิดถึงนะ วันนี้เป็นวันที่มีความสุขที่สุด ขอบคุณมาก


ดูสรยุทธเช้านี้ ทำให้ผมรู้ว่าโลกนี้แท้จริงคือนรก เราทุกคนต่างไม่รู้ตัวเลยว่าได้ตายไปแล้ว และตอนนี้กำลังเวียนว่ายชดใช้กรรมอยู่ท่ามกลางไฟนรก October 12 at 8:44am


อย่าไหว้พระเพื่อขอให้รวย แต่ไหว้พระเพื่อละความโลภ อย่าไหว้พระเพื่อขอให้สำเร็จ แต่ไหว้พระเพื่อให้ขยันและอดทน อย่าไหว้พระเพื่อขอให้มีความสุข แต่ไหว้พระเพื่อให้จุดหมายของชีวิตนี้คือการดับทุกข์ October 12 at 3:30pm


ดีๆ ทั้งนั้น !! หลวงพ่อสุขเกษม - หลวงพ่อรวย - หลวงพ่อทอง - หลวงพ่อเศรษฐี October 12 at 3:42pm


โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 21 - 28 กันยายน 2552The Aesthetics of Loneliness - สุนทรียะแห่งความเหงา: สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (5) Source: theaestheticsofloneliness.blogspot.com October 12 at 6:53pm


จนถึงทุกวันนี้ ยังคงมีเกย์จากเว็บหาคู่ขา มาขอแอ่ดเฟซบุคและเอ็มเอสเอ็นของผมอยู่เลย เฉลี่ยอาทิตย์ละ 1-2 คน เซ็งเสียเวย์จริงๆ เพราะจะปนๆ มากับบรรดาแฟนคอลัมน์ในจีเอ็มOctober 13 at 5:35pm


เมื่อ 2 ปีก่อน TCDC จัดประกวด Treatment หนัง ผมนึกคึกๆ ก็เลยเขียนส่งไป ความยาว 3 หน้ากระดาษเอสี่พอดี ผลคือตกรอบนั่นแหละ 555 พอดีมันเป็น Treatment หนังที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้า เข้ากับกระแสหนัง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เลยไปขุดกลับมาโพสต์ให้อ่านกันเล่นๆ ตอนที่เขียน Treatment ชิ้นนี้ ยังไม่มีหนังเรื่องสี่แพร่ง ไม่เคยได้ยินโปรเจคต์เรื่...องปิดเทอมใหญ่ฯ และรถไฟฟ้ามาหานะเธอ เลยนะครับ ไอเดียค่อนข้างออริจินัล โดยนำบทความหลายๆ ชิ้นของตัวเองในอดีตมาเรียงใส่เข้าไปRead MoreThe Aesthetics of Loneliness - สุนทรียะแห่งความเหงา: Treatment หนังรถไฟฟ้า Source: theaestheticsofloneliness.blogspot.com โลกถึงแม้จะกว้างใหญ่ แต่ก็ไร้ที่ให้หยุดยืน ผู้คนถึงแม้จะรายล้อม แต่ก็ไร้ซึ่งความผูกพัน ... October 13 at 7:19pm


แปลกใจว่าทำไมคนร้ายไม่ไปมอบตัวกับช่องสามและสรยุทธ October 13 at 11:10pm via Mobile Web


"ถ้ามีแฟนแล้ว เขาไม่ว่างมากินข้าวกับเราเลย ไม่มีเวลาไปไหนมาไหนกับเรา จะมีแฟนไปทำไมวะ !?"[MV]โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct Ost.รถไฟฟ้า...มาหานะเธอ Source: www.youtube.com [MV]โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct Ost.รถไฟฟ้า...มาหานะเธอ October 14 at 11:35am


โปรดส่งใครมา ... แกะเทปให้ชั้นที -_-" สัมภาษณ์ 8 คน คนละเกือบชั่วโมง ส่งงานพรุ่งนี้แล้ว October 14 at 1:14pm


วลีที่ว่า "บลาๆๆบ้าง อะไรบ้าง" นี่มันมีที่มาจากไหนครับ?October 14 at 6:21pm


มาใหม่ล่าสุด รีวิวกล้อง Panasonic Lumix GF1Panasonic Lumix DMC-GF1 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review Source: www.dpreview.com Panasonic Lumix DMC-GF1 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review October 14 at 11:45pm


ทำงานสัมภาษณ์ อสมท. 8 คนเสร็จแล้ว สัมภาษณ์ทั้งหมดภายใน 1 วัน เก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเย็น นำกลับมาแกะเทปไปเขียนไป ใช้เวลา 3 วันรวด ระหว่างวันต้องทำงานสลับไปๆ มาๆ กับการตรวจทานต้นฉบับนิตยสารอีก 4 เล่ม คือ DL - ผาสุก - สปริงเคิล - ยามาฮ่า และเตรียมทำหนังสือพิเศษของ กทม. อีกหนึ่งเล่ม นี่คือช่วงชีวิตการทำงานที่ไฮสปีดที่สุด และมัลติทาสกิ้งที่สุด (สเตตัสนี้ไม่มีอะไร แค่อยากอวด+บ่นไปในเวลาเดียวกัน) October 16 at 1:51pm


"ถ้ามีแฟนแล้ว เขาไม่ว่างมากินข้าวกับเราเลย ไม่มีเวลาไปไหนมาไหนกับเรา จะมีแฟนไปทำไม!?" ความรักในสังคมร่วมสมัย แท้จริงแล้วมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์บริโภคนิยม นี่คือบทความเก่ามากกกก เอามาแปะให้อ่านกันเล่นๆอะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - ดูหนัง 2 คน Source: aloneinthecinema.multiply.com นี่ก็ยังแค่หัวค่ำอยู่เลย จริงๆ แล้ว เรา 2 คนไม่ได้อยากดูหนังเรื่องนี้นักหรอก แต่ถ้ามันเป็นเหตุผลที่ดีพอ ที่จะผูกมัดให้เราได้อยู่ด้วยกันนานขึ้นอีกประมาณ 2 ชั่วโมง และยังไม่ต้องแยกย้ายกลับบ้านไปในตอนนี้ เราก็พร้อมจะจ่ายเงินค่าตั๋ว October 17 at 9:53am


ลืมหายใจ รู้จริงป่ะ : ลมหายใจเดอะมิวสิคเคิล Source: www.youtube.com รู้จริงป่ะ : ลมหายใจเดอะมิวสิคเคิล มอส อ๊อฟ แก้ม นิโคล October 17 at 12:46pm


การกินเจกลายเป็นพิธีกรรมสำคัญประจำปี ของลัทธิ health fetishism October 17 at 1:23pm


มีใครจำได้บ้าง? เมื่อสิบกว่าปีก่อน เพลงลมหายใจ เวอร์ชั่นของรัดเกล้า เคยถูกนำมาประกอบหนังไทยเรื่องหนึ่ง ให้ทายว่าเรื่องอะไร? iJigg - ลมหายใจ รัดเกล้า Source: www.ijigg.com October 17 at 3:54pm


ไตเติ้ลของซีรี่ย์สที่ทำได้เจ๋งสุดๆ เป็นฉากตื่นนอนยามเช้าที่มีครบทุกอย่าง ทั้งเชือด ทิ่ม แทง สับ รัด มัด เลือดสาดDexter: Morning Routine Source: www.youtube.com Watch new episodes of Dexter every Sunday at 10PM ET/PT, only on Showtime. For more go to www.sho.com/dexter. October 18 at 9:46am


ย่อเวลาประวัติศาสตร์ของจักรวาล ตั้งแต่บิ๊กแบงมาจนถึงปัจจุบัน มาไว้ภายในไตเติ้ลยาว 20 วินาที บ้าไปแล้วซีรีย์สเรื่องนี้ ตลกโคตรๆBig Bang Theory Intro Source: www.youtube.com This is the opening sequence for THE BIG BANG THEORY. A bit better quality, I think.
October 18 at 10:12am


ใครเนี่ยะ ??PANTIP.COM : A8445636 มีใครซื้อมารึยังครับ น้องสต๊อป in Bikini magazine [ดารา-นักแสดง] Source: www.pantip.com October 18 at 3:11pm


วันนี้เอาแผ่นเรื่องนี้มาเปิดดูอีกรอบ ฉากนี้สวยงามมากๆOnly Yesterday - Childhood Romance Source: www.youtube.com A scene from "Only Yesterday", a film that's worth viewing in its entirety. Directed by Isao Takahata, 1991. October 18 at 10:00pm


คลิปนี้เคยโพสต์แล้ว เอามาโพสต์ซ้ำ มันคือฉากจบที่ลงตัวสุดๆ ทั้งเพลง ทั้งภาพ ทั้งตัดต่อ?????? The Rose Source: www.youtube.com ???????The Rose ???"????????"?????? October 18 at 10:12pm


Whisper of the Heart เรื่องนี้ก็น่ารักดีCountry Roads (japanese) from Whisper of the Heart Source: www.youtube.com Japanese version of "Country Roads" from the movie Whisper of the Heart (Ghibli) October 18 at 11:11pm


เพลงประกอบการ์ตูนค่ายจิบลีนี่มันก็เพราะหลายเพลงนะ อันนี้จาก The Cat ReturnsBaron & Haru - Kaze ni Naru - Sing Along Source: www.youtube.com ~Quando eu vi esse filme eu simplesmente AMEI!!! ? muito bom mesmo! Tenho certeza que as meninas v?o amar tamb?m. ~Eu gostei do shipper, Baron e Haru, e quando eu li a tradu??o da m?sica resolvi fazer um AMV com eles dois. ... October 18 at 11:24pm


อุ๊ยๆๆ ค้นไปค้นมา เจอต้นฉบับเพลงนี้ จากหนังเก่ามากๆDoris Day - Que Sera Sera Source: www.youtube.com When I was just a little girl I asked my mother what will I be Will I be pretty will I be rich Here's what she said to me Que Sera Sera Whatever will be will be The future's not ours to see Que Sera Sera ... October 19 at 7:50pm


ผมมีสมมติฐานว่า ในยุคสมัยที่เราทุกคนมีกล้องอยู่ในมือ ไม่ว่าจะกล้องมือถือ กล้องดิจิตอล กล้องวิดีโอ ฯลฯ และในยุคสมัยที่เราสามารถแชร์ภาพและวิดีโอให้แก่กันและกันได้ง่ายๆ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เป็นไปได้ว่าความรุนแรงในสังคมจะยิ่งเพิ่มทวีมากขึ้น เพราะในส่วนลึกของจิตใจเรา ความรุนแรงคือความสนุก เราปรารถนาที่จะสนุกด้วยการดูและการเสนอภาพความรุนแรงให้แก่กันและกันมากขึ้นเรื่อยๆ October 20 at 6:48pm


กล้องเป็นสิ่งที่อยู่กึ่งกลางระหว่างผู้ถ่ายกับผู้ถูกถ่าย เมื่อมีกล้องมากขึ้น นั่นหมายความว่า ผู้ถ่ายและผู้ถูกถ่ายจะเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ประเด็นคือเราเลือกที่จะถ่ายอะไรเมื่ออยู่หลังกล้อง และเราเลือกที่จะแสดงอย่างไรเมื่ออยู่หน้ากล้องOctober 20 at 6:52pm


กล้องเป็นวัตถุที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ เมื่อกล้องปรากฏตัวขึ้นที่ใดก็ตาม สิ่งแรกที่มันทำ คือการทำลายความเป็นธรรมชาติในพฤติกรรมมนุษย์ เราบางคนจะตัวแข็งทื่อ บางคนจะเขินอาย บางคนจะแสดงละคร บางคนจะโพสต์ท่าทางที่มีรูปแบบคล้ายๆ กัน มนุษย์จะไม่มีทางเป็นธรรมชาติได้ เมื่อรู้ว่ามีกล้องอยู่ตรงนั้น October 20 at 6:56pm


ความไม่เป็นธรรมชาติเมื่ออยู่หน้ากล้อง เกิดจากการที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของเรา เราจ้องมองผู้อื่นกำลังแสดงอยู่หน้ากล้อง ผู้แสดงเสแสร้งว่าไม่ได้แสดง และผู้ชมก็เสแสร้งไปพร้อมกัน ว่านั่นคือเหตุการณ์จริงๆ October 20 at 7:01pm


เฮ่อออ !!! เกินไปแร้ววววPANTIP.COM : A8454020 เดี๋ยวนี้ เจ๊ยบ พิจิตรา ถ่ายแบบแรงขึ้นเรื่อยๆเลย [ดารา-นักแสดง] Source: www.pantip.com ไม่ชอบเซ็ทนี้เลยอ่า แง้วเซ็ทก่อนหน้านีก็ไม่ชอบนะเจี๊ยบนะชอบเซ็ทแรกๆ ที่ถ่ายนะ ที่ถ่ายกับอินก็สวยดีเจี๊ยบเป็นหนึ่งในดาราที่ดูเงียบๆ เรียบร้อย แล้วมาถ่ายชุดว่ายน้ำแล้วเราชอบมากนะเราว่าเจี๊ยบเหมาะกับถ่ายชุดว่ายน้ำแนวสปอร์ต สดใส น่ารักมากกว่านะแบบนี้เกินงามแล้วอ่ะเจี๊ยบ เกินไปมากแย้ว >_ October 21 at 12:46pm


มีใครรู้จักไอ้เวลนี้บ้าง??? Sakda Tanumtaing แมร่งมาขอแอ่ดกู เอ๊ย! มาขอแอ่ดผมทุกวัน กดรับแอ่ดไปรอบนึงแล้ว เพราะนึกว่าเป็นแฟนคอลัมน์ แต่ไม่รู้เป็นบ้าอะไร แมร่งก็ยังมาขอแอ่ดอยู่ได้ทุกวันๆ ช่วงหลังๆ มานี้บล็อคไปก็แล้ว รีพอร์ทไปก็แล้ว ก็ยังไม่ได้ผลอะไรเลย ตอนนี้เลยต้องไล่ ignore แมร่งทุกวัน วันละหลายๆ รอบ เอาไงกะแมร่งดี ??? วะครับ October 21 at 2:29pm


ทุกวันตอนเย็นที่นั่งรถเมล์กลับบ้าน ระยะทางต้องผ่านป้ายรถเมล์ประมาณ 10-12 ป้าย ผมพบว่ามีป้ายรถเมล์มากกว่า 70% ถูกรถแท็กซี่จอดแช่ไว้เพื่อรอรับผู้โดยสาร กีดขวางทางจราจร รถเมล์เข้าเทียบฟุตบาธไม่ได้ คนรอรถเมล์ต้องวิ่งออกมาบนถนนเลน 1-2 เพื่อขึ้นรถเมล์ มันเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน ? red shirt เสื้อแดงปิดถนนสาทร 2of4 10/04/09 Source: www.youtube.com เสื้อแดงพยายามปิดถนน แยกสาทร-นราธิวาสฯ เมื่อประมาณ 11 โมง ของวันที่ 10/04/09 camera man : HALL October 21 at 3:29pm


 เอาล่ะครับพี่น้อง การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกำลังเริ่มขึ้นแล้ว เตรียมติดตามข่าวเมนูอาหาร ขนมหวาน และของฝากของที่ระลึก ของบรรดาท่านผู้นำได้แล้วคร้าบ (ประชุมเรื่องไรกันไม่ต้องไปสนครับ ขนาดนักข่าวยังไม่ทำข่าวรายละเอียดการประชุมเลย) October 21 at 10:55pm


ผมไม่เชื่อว่าการจับกุมแผ่นดีวีดีผี เพื่อแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์หนัง จะช่วยทำให้คุณภาพของหนังไทยดีขึ้น ลองนึกเปรียบเทียบกับวงการเพลงไทยย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนที่ยังไม่มีแผ่นซีดีรอม และยังไม่มีฟอร์แมทไฟล์ MP3 เพลงไทยถูกครอบงำโดยแกรมมี่ที่ชอบก็อปปี้ทำนองเพลงฝรั่ง นิธิทัศน์ที่ขนเพลงเก่ามาหากิน และคีตาที่เอาแต่จับดารานางแบบมาออกเทป โดยเฉลี่ยแล้วคุณภาพเพลงไทยในยุคนั้น ก็ไม่ได้ดีอะไรไปกว่ายุคปัจจุบันสักเท่าไร October 21 at 11:55pm


ในทางตรงข้าม ผมคิดว่าซีดีรอมและ MP3 กลับมีส่วนช่วยพัฒนาวงการเพลงไทยอย่างยิ่งยวดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยมันช่วยรีดไขมันและกำจัดกาฝากออกไปจากธุรกิจเพลง บรรดาดารานางแบบนายแบบแทบจะหายไปเกลี้ยง ราคาเทปและแผ่นซีดีเพลงในท้องตลาดถูกลงครึ่งต่อครึ่ง เราได้ศิลปินเพลงที่อยากสร้างเพลงที่แท้จริงมาทำงาน ไม่ว่าเพลงของเขาจะขายดีแค่ไหนก็ตาม October 22 at 8:15am


ตัวถ่วงความเจริญของวงการหนังไทยในเวลานี้ ไม่ใช่แผ่นผีซีดีเถื่อนหรอก แต่เป็นความระยำของธุรกิจโรงหนังมัลติเพล็กซ์ในเมืองไทยมากกว่า ประเพณีสามวันอันตราย ทำให้หนังไทยดีๆ หลายเรื่องแทบไม่มีโรงฉาย คนไทยไม่มีทางเลือกในการดูหนังไทยมากนัก นอกจากหนังไทยที่โรงมัลติเพล็กซ์ยัดเยียดให้เราดู นายทุนหนังไทยก็ไม่กล้าลงทุนทำหนังแนวอื่นๆ นอกจากจำพวกหนังผีหนังตลกหนังกระเทย October 22 at 8:34am


โรงหนังเพื่อคนรักหนังแบบในหนังเรื่อง Cinema Paradiso นั้นแทบจะไม่มีเหลืออีกแล้ว ธุรกิจโรงหนังในเมืองไทยทุกวันนี้ไม่ใช่ธุรกิจโรงหนัง แต่เป็นธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยสร้างอาคารขนาดยักษ์มาเพื่อขาย "พื้นที่" แล้วเอาโรงหนังไปแปะไว้เพื่อเป็น Magnet ดึงดูดคนให้เข้าไปเดินในพื้นที่นั้นเท่านั้นเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่แม้แต่ลานจอดรถของมัลติเพล็กซ์ใหญ่ๆ มันยังเอามาทำเป็นตลาดนัด ฟุตบาธด้านหน้าก็เอามาทำแผงลอย October 22 at 8:51am


คุณภาพหนังไทยค่อยๆ ห่วยลง เพราะธุรกิจหนังไทยถูก Shape โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คำนวนแล้ว ว่าพื้นที่โรงไม่คุ้มที่จะนำมาฉายหนังที่ไม่สร้างรายได้ให้มากพอ เขาก็เอาหนังผีหนังตลกหนังกระเทยมาฉาย ดังนั้นอย่าไปโทษว่าหนังไทยห่วยเพราะคนไทยชอบละเมิดลิขสิทธิ์หนัง มันจะมีแฟนหนังไทยสักกี่คน สามารถไปดูหนังไทยดีๆ ที่เข้าโรงฉายเต็มรอบเต็มวัน แค่สามวันแรกหรือฉายแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น October 22 at 9:03am


ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน คนในบ้านทะเลาะกันวุ่นวายจะตายห่านอยู่แล้ว ยังอุตส่าห์ไปดึงคนนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง เข้ามาเจือกด้วย (พูดถึงบิ๊กจิ๋วนะ - อีกไม่นานคงนองเลือดกันครั้งใหญ่) October 22 at 12:03pm


รักเลยแหละPANTIP.COM : A8460591 คริส หอวัง สมัยวัยทีน ถ่ายแม็กกาซีน น่ารักกก [ดารา-นักแสดง] Source: www.pantip.com ผมว่าน้องเค้าไม่ได้ทำนะ จมูกปัจจุบันก็ยังไม่สวยอยู่ ตาก็ตี่ๆ มีฉากที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะ น้องเค้าก็น่ารักตามประสา สาวออฟฟิศทั่วไปแต่พแต่งออกมาแล้วเฉี่ยวดี น่ารัก October 22 at 12:34pm


สรุปว่าปกกลายเป็นแบบนี้ 555 เล่มนี้สปอนเซอร์โดย Digital Gateway เลยต้องฮาร์ดเซลส์ดีเหมือนกัน ติดตามอ่านได้วันที่ 29 ตุลาคม มีรีวิวโน้ตบุค MSI รีวิวมือถือ BB Bold สัมภาษณ์กอล์ฟ-ไมค์ และสัมภาษณ์เจ้าของเว็บตลาดดอตคอม October 22 at 4:58pm


เพลงเขาเพราะดีเนอะ iJigg - ตาสว่าง Source: www.ijigg.com - October 22 at 6:33pm


อันนี้เพลงใหม่ iJigg - นิยาย (Novel) Source: www.ijigg.com Moderndog นิยาย (Novel) October 22 at 6:42pm


ข่าวด่วนล่าสุดจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่หัวหินครับพี่น้องครับ เราได้ผลสรุปมาว่าเมนูอาหารมื้อเที่ยงเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ส่วนเมนูอาหารมื้อค่ำจะเป็นอาหารไทยแท้ๆ เช่น ห่อหมกกุ้งมังกร พะแนงเนื้อ ส่วนของหวานนั้นจะเป็นขนมหม้อแกง และขนมกลีบลำดวน (นักข่าวไทยคงเจาะข่าวกันอย่างขมักขเม้นจริงๆ เลย รักนะ จุ๊ฟๆ) October 23 at 2:55am


เอเพ็กซ์สยามสแฟว เสาร์อาทิตย์นี้จะโชว์เหนือเกินไปเปล่าครับ สกาล่าฉาย NEW YORK, I LOVE YOU สยามฉาย KAFOO WAITING FOR HAPPINESS ครือว่าบางเทแฟนๆ ก็อยากดู SURROGATES กับ LAW ABIDING CITIZEN อะไรเง้เหมือนกานนะค้าบ แหมๆ October 23 at 9:28am


เดทแรกของเรา อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - ฟาบริซิโอ คอเนลลี - หอศิลป์กรุงเทพฯ Source: aloneinthecinema.multiply.com About ? Blog ? Terms ? Privacy ? Corporate ? Advertise ? Contact ? Help October 23 at 10:14am


ภาพเก่าๆ จากสารพัดกล้องที่เคยมีอะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - the aesthetics of loneliness Source: aloneinthecinema.multiply.com October 23 at 10:31am


เซ็ทนี้สะสมไว้นานมั่กๆ อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - aimless wanderer Source: aloneinthecinema.multiply.com October 23 at 10:38am


ช่วงนี้เปิดไปทีวีช่องไหนๆ ก็เจอแต่รายการพาเที่ยวตลาดโบราณ ทำไมจู่ๆ ตลาดโบราณมันฮิตขึ้นมาได้ ?? 1. ทรัพยากรท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ทรุดโทรมหมดแล้วทั้งป่าเขาทะเล 2. แหล่งท่องเที่ยวที่ยังดีอยู่ ก็กลายเป็นรีสอร์ทราคาแพงเน้นขายชาวต่างชาติ 3. ททท.ก็เลยต้องเอาของใกล้ๆ ตัว โบราณๆ กลับมาขายให้คนไทยกันเอง 4. ชนชั้นกลางในเมืองกระเป๋าแฟ่บ ไม่มีเงินเที่ยวแบบเดิม รวมกับความคิดโหยหาอดีตแบบนอสตัลเจีย October 23 at 11:17am


ถ้าวันไหนเบื่อๆ เหงาๆ ผมจะไปกด Like สเตตัสของคนดังๆ เพราะอย่างน้อยในวันนั้น ผมก็จะได้รับอีเมล์เข้ามาเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน October 23 at 11:51am


ไปนอนแล้วตื่นมาอีกทีเช้าวันจันทร์เลยได้ไม๊ ? iJigg - เจ้าชายนิทรา Source: www.ijigg.com October 23 at 1:17pm


เพลงนี้เพราะดีนะ iJigg - รออยู่ตรงนี้ Source: www.ijigg.com October 23 at 1:25pm


อวดหลานๆ น่ารักไม๊ ?? อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า Source: aloneinthecinema.multiply.com About ? Blog ? Terms ? Privacy ? Corporate ? Advertise ? Contact ? Help October 23 at 7:15pm


วันนี้เศร้านะ ตอนเที่ยงดูข่าวในหลวงไม่สบายนั่งรถเข็นออกมาไหว้พระรูปของพระบิดา พอตกเย็นดูข่าวฮุนเซ็นออกมาแสดงความโอหังบนแผ่นดินไทย ไม่ได้อยากเอาสองเรื่องนี้มาโยงกัน แต่ในใจลึกๆ เชื่อว่าอีกไม่นานแผ่นดินนี้คงต้องนองเลือดคร้งใหญ่ เมื่อถึงเวลานั้น ขอสาปแช่งไอ้พวกขายชาติ สุนัขรับใช้ทรราชย์ทั้งหลาย ขอให้พวกมันตกนรกหมกไหม้ October 23 at 7:43pm


All about Lili Chou-chou OST อะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - Blur Vision Source: aloneinthecinema.multiply.com About ? Blog ? Terms ? Privacy ? Corporate ? Advertise ? Contact ? Help October 24 at 12:53am


แฟชั่นทรงผมนักศึกษาหญิงแบบตั้งกระบัง มันเลิกฮิตไปในช่วงปีอะไรครับ? ผมเรียนช่วงปี 2533-2537 จำได้ว่าเห็นกระบังตั้งตลอดทั้ง 4 ปีเลย October 24 at 1:01am


ว้อทเดอะเฮวววววT-ser เปิดตัว Neko Jump ห้ามนอนคนเดียว Source: www.youtube.com T-ser เปิดตัว Neko Jump เพลง ห้ามนอนคนเดียว กับ Concept ใหม่ล่าสุด Secret of Virgin October 24 at 1:53am


เด๋ววันนี้ต้องพาแม่ไปหาหมออีกละ เอาบทความเก่าๆ มาแปะอะโลน อิน เดอะ ซีเนม่า - ความรัก Source: aloneinthecinema.multiply.com October 24 at 9:18am จะรักและปรารถนาดีกับเธอตลอดไป


 


...


 


 

No comments: