Monday, October 12, 2009

สถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค (5)

 


โครงการสถิตความคิดไว้ในสเตตัสเฟซบุค ประจำวันที่ 21 - 28 กันยายน 2552



...



นักเขียนมีบางสิ่งคล้ายกับฆาตกรต่อเนื่อง คือแรงจูงใจที่ทำให้พวกเราลงมือ มาจากความปรารถนาต่อสิ่งที่เห็นเป็นประจำทุกวัน และเหยื่อรายแรกของพวกเรานั้นคือคนที่ใกล้ตัวที่สุด (ความเห็นต่อเนื่องจากสเตตัสของพี่ต้น)
September 21 at 8:05am


นักเขียนและฆาตกรต่อเนื่องแต่ละคน จะใช้การเขียนและการฆ่าเป็นพิธีกรรมส่วนตัว ในเมื่อมันเป็นพิธีกรรม มันก็จะมีรูปแบบที่ซ้ำ คงที่ และทำนายได้ นักอ่านและเอฟบีไอมักจะใช้คำเรียกรูปแบบของการเขียนและการฆ่านี้คล้ายๆ กัน ว่า เอกลักษณ์ ลายเซ็น และความบ้า
September 21 at 8:27am


จุดประสงค์ของพิธีกรรมก็คือเพื่อ "การเปลี่ยนสภาพ" นักเขียนและฆาตกรต่อเนื่องจะใช้การเขียนและการฆ่า เพื่อเป็นพิธีกรรมในการเปลี่ยนตัวเองไปเป็นสิ่งใหม่ เปรียบเหมือนดักแด้ผีเสื้อกลางคืนที่อยู่ในปากเหยื่อ ในหนังเรื่อง The Silence of the Lamb ก่อนเ...ขียนกับเมื่อเขียนเสร็จ ก่อนฆ่ากับเมื่อฆ่าเสร็จ พวกเราต่างก็ได้เปลี่ยนสภาพไป
September 21 at 8:34am


Souvenir หรือของที่ระลึก คือองค์ประกอบสำคัญของพิธีกรรม มันเป็นวัตถุพยานที่เราใช้เตือนความจำว่าได้เคยผ่านพิธีกรรมนั้นมาแล้ว ฆาตกรต่อเนื่องเมื่อลงมือฆ่าเสร็จแล้ว ก็มักจะขโมยสิ่งของบางอย่างของเหยื่อไปด้วย หรือเก็บวัตถุบางอย่างไปจากสถานที่เกิดเหตุ หลังจา...กนั้นเขาจะนำมันกลับมาลูบคลำชื่นชมอย่างหมกมุ่น ราวกับว่ามันเป็นถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จ
September 21 at 8:57am


สำหรับนักเขียน Souvenir หรือของที่ระลึก ก็คือหนังสือพิมพ์ นิตยสาร พอคเกตบุคส์ หรือหน้าจอเว็บบล็อก สเตตัสเฟซบุค ฯลฯ ที่ลงตีพิมพ์ผลงานเขียนของตนเอง เราจะหมกมุ่น วนเวียน ชื่นชม ลูบคลำ เปิดอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่า ราวกับว่ามันเป็นถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จ
September 21 at 9:03am


สำหรับฆาตกรต่อเนื่อง ความยากไม่ได้อยู่ตอนที่ลงมือปลิดชีวิตเหยื่อ แต่อยู่ที่การวางแผนทำลายหลักฐานทั้งหมดไม่ให้เชื่อมโยงมาถึงตัวเอง สำหรับนักเขียน ความยากไม่ได้อยู่ตอนที่ลงมือเขียน (หรือพิมพ์) แต่อยู่ที่การวางพล็อตเรื่อง เพื่อกลบเกลื่อนเรื่องจริง เหตุก...ารณ์จริง ตัวบุคคลจริง และความรู้สึกจริง ให้อยู่ในรูปของนิยายหรือเรื่องแต่ง
September 21 at 9:29am


วัตถุที่ถูกใช้เป็นสิ่งสังเวยในพิธีกรรม จะถูกทำให้สถิตย์ หยุดนิ่ง ไม่เปลี่ยนแปลง มันก็คือการทำให้สิ่งหนึ่งต้องสละพลังในการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้อีกสิ่งหนึ่งได้รับพลังในการเปลี่ยนแปลงนั้นไป นี่คือเหตุผลว่าทำไมฆาตกรต่อเนื่องจึงต้องฆ่าเหยื่อ มันก็คือการทำใ...ห้เหยื่อไม่เปลี่ยนแปลงไป เขาจึงสามารถเป็นฝ่ายที่เปลี่ยนไปอย่างที่ต้องการ เช่น เจมส์ กัมม์ ใน The Silence of the Lamb หยุดผู้หญิงเพื่อที่เขาจะได้เปลี่ยนเป็นผู้หญิง
September 21 at 10:02am


การเขียนก็เป็นเช่นเดียวกับการฆ่า เพราะการเขียนคือการสถิตย์ความคิดเรื่อยเปื่อยที่ยังผิด ยังพลาด ยังไม่ครบถ้วน ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งกำลังไหลเวียนเปลี่ยนแปลงอยู่ในหัวทุกขณะจิต นักเขียนทนความไม่สมบูรณ์ของมันไม่ได้ เราจึงลงมือสถิตย์ความคิด เขียนมันออกมาเป็นต...ัวหนังสือ ทำให้ความคิดนั้นหยุดนิ่ง เรารู้ดีว่ามันยังไม่ถูกต้องที่สุด ครบถ้วนที่สุด สมบูรณ์ที่สุด เราจึงเดินหน้าเขียนมันต่อไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ
September 21 at 10:13am


ดร.ฮันนิบาล เลคเตอร์ ฆ่าคนเพื่อกินเนื้อคน เขาต้องการเปลี่ยนสภาพไปเป็นนักบริโภคขั้นสูงสุด สังเกตดูให้ดี ดร.เลคเตอร์หมกมุ่นอยู่กับเรื่องรสนิยมและการบริโภค ฟังดนตรีคลาสสิค ทำอาหารเก่ง เลือกไวน์อย่างพิถีพิถัน วิจารณ์กลิ่นโคโลญจน์ของ วิลล์ เกรแฮม และวิจาร...ณ์เสื้อผ้าหน้าผมของ แคร์ลิซ สตาร์ลิ่ง ในขณะที่ เจมส์ กัมม์ ฆ่าผู้หญิงเพื่อจะได้เป็นผู้หญิงถลกหนังพวกเธอมาตัดเย็บเป็นชุดเสื้อผ้า เพราะเขาต้องการจะเป็นผู้หญิง
September 21 at 10:34am


แล้วพวกนักเขียนล่ะ เขาต้องการเปลี่ยนสภาพไปเป็นอะไร? ผมคิดว่านักเขียนเขียนหนังสือ เพื่อจะเปลี่ยนสภาพของตนเองไปเป็นนักคิด เขาสถิตย์ความคิด เพื่อที่เขาจะได้ข้ามผ่านความคิดนั้น แล้วไปคิดเรื่องอื่นต่อไป
September 21 at 10:39am


เมื่อมีการพบศพของเหยื่อและแจ้งตำรวจ ตำรวจก็จะเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ฆาตกรต่อเนื่องมักจะไปยืนปะปนอยู่ในฝูงชนไทยมุง เพื่อดูสีหน้าท่าทางของตำรวจที่มีต่อผลงานของตนเอง นักเขียนก็ทำเช่นเดียวกันนี้ เรามักจะไปเดินงานสัปดาห์หนังสือ หรือไปดักซุ่มอยู่ในร้...านหนังสือ เพื่อรอดูว่าหนังสือของเราที่วางขายอยู่บนเช้วฟ์ จะมีใครหยิบขึ้นมาอ่านบ้าง
September 21 at 11:12am


ฆาตกรต่อเนื่องจะตัดหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ที่เกี่ยวกับคดีของตนเองเก็บเอาไว้ นักเขียนก็จะตัดหน้าบทความวิจารณ์หนังสือของตนเองเก็บไว้เช่นกัน
September 21 at 11:14am


ฟรานซิส โดลาร์ไฮด์ ใน Red Dragon ฆ่าล้างครอบครัวของเหยื่อ เพราะเขาต้องการไปเกิดใหม่เป็นมังกรไฟ เด็กซ์เตอร์ มอร์แกน ในทีวีซีรีย์เรื่อง Dexter เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าฆาตกรต่อเนื่องด้วยกันเอง เพราะเขาต้องการเปลี่ยนสภาพตัวเอง จากการเป็นเจ้าหน้าที่ตัวเล็...กๆ ทำงานพิสูจน์รอยเลือดในสถานที่เกิดเหตุ ไปเป็นสถาบันยุติธรรมทั้งระบบ คือทั้งหาหลักฐาน จับกุม ตัดสิน และประหารชีวิต ซึ่งก็คือ Vigilante หรือศาลเตี้ยนั่นเอง
September 21 at 1:13pm


ภาพสามมิติแบบนี้ไม่เคยมองออกเลย เขาต้องมองกันยังไงครับ ??
PANTIP.COM : X8347182 จำภาพ 3 มิติ เมื่อก่อนได้มั๊ย ??? [วิทยาศาสตร์]
Source:
www.pantip.com
เมื่อเช้าดันไป คิดถึง รูป 3 มิติสมัยก่อน ที่ต้องทำตาเบลอ ๆ เหล่ๆ เข๋ๆ ที่ภาพแล้วจะเห็นเป็นรูปลอยนูนขึ้นมา สมัยก่อน ฮิต มาก ๆ เลย เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ^^!~จนทุกวันนี้ก็ยังสงสัยว่า เค้าทำยังไง ???? วันนี้นั่งงมทั้งวัน ก็ทำไม่ได้ อยากรู้ว่า วิธีทำภาพ 3 มิติแบบนี้อ่ะครับ ใครรู้เฉลยที
September 21 at 9:46pm


อยากเปิดใจเธอจะเจอใจใครซ่อนในรักอยู่ - เนื้อเพลงมันแปลกๆ เนอะ? แต่เพราะมาก ชอบๆ
เพียงครึ่งใจ - ดิ อินโนเซ้นท์
Source:
www.youtube.com
MBK - 1986
September 22 at 8:26am


พาแม่มาเดินบิ๊กซี และสอนแม่ว่าการซื้อของถูก ไม่ได้แปลว่าเราประหยัด
September 22 at 12:05pm via Mobile Web


ป๊าสั่งเส้นเล็กน้ำ แม่สั่งเกี๊ยวน้ำ ในชามป๊ามีแต่ถั่วงอก แม่เลยตักผักกวางตุ้งในชามเกี๊ยวไปให้ป๊า เพราะแม่รู้ว่าป๊าท้องผูกประจำ - ร้านเจียงลูกชิ้นปลา
September 22 at 2:47pm


เมื่อกี้เพื่อนในเอ็มส่งอันนี้มาให้อ่าน ---- วันนี้มีคนในเฟชบุค ขึ้น status ว่า Sakun Suwanjoetjet ระวัง !!!! สันดานคนเล่น HI5 เริ่มระบาดเข้ามาในเฟซบุ๊กแล้ว ตั้งแต่มีภาษาไทย ทำให้การหาผัวหาเมียง่ายสำหรับคุณ !!! เบื่อฉิบหาย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
September 22 at 4:26pm


DL # 5 ออกอาทิตย์นะครับพี่น้อง เล่มนี้ทำเรื่อง Google Map ปกติผมชอบปกที่เน้นคนมากกว่า ไม่ชอบกราฟิกไรงี้เท่าไร อันนี้คนโผล่มาหน่อย ก็โอเค พอใช้
September 22 at 5:40pm


ในทุกวันนี้ผมมีความฝันอยู่ 2 เรื่อง 1. ฝันว่ากำลังทำงาน และ 2. ฝันว่ากำลังเล่นเฟซบุค
September 23 at 7:46am


รอยยิ้มจริงใจกับการยิ้มเสแสร้ง เราดูได้จาก 2 จุดคือ 1. ดูที่มุมปากด้านซ้ายหรือด้านขวา และ 2. ดูที่แก้มหรือริมฝีปาก
September 23 at 8:46am


รอยยิ้มเสแสร้ง แสยะยิ้ม ยิ้มเยาะเย้ย ยิ้มกริ่ม มักจะเกิดที่มุมปากด้านซ้าย รอยยิ้มจริงใจจะเกิดขึ้นที่มุมปากด้านขวา คุณควรสังเกตดูว่ามุมปากด้านไหนของคู่สนทนาของคุณ ที่ฉีกยิ้มขึ้นไปสูงกว่ากัน
September 23 at 8:47am


กล้ามเนื้อที่แสดงอารมณ์มีความสุข จริงๆ แล้วไม่ได้อยู่ที่ริมฝีปาก แต่อยู่บริเวณแก้มเรื่อยขึ้นไปจนถึงดวงตา เมื่อเรามีความสุข กล้ามเนื้อแก้มจะดึงริมฝีปากให้สูงขึ้นไป กลายเป็นรอยยิ้ม ดังนั้นเมื่อคู่สนทนาของคุณยิ้ม ลองดูว่ารอยยิ้มของเขาเริ่มต้นที่ริมฝีปาก หรือเริ่มต้นที่แก้มและดวงตา
September 23 at 8:50am


เคยไปดูคอนเสิร์ตของโบ เธอร้องเพลงนี้ไปได้ไม่กี่วรรค แล้วร้องไห้บนเวทีเลย คนดูก็เลยช่วยกันร้องแทนเธอ แล้วก็ทำให้เธอยิ่งร้องไห้หนักขึ้นไปอีก ทำไมเพลงรักหวานๆ ถึงเศร้าได้ ??
iJigg - หนึ่งในไม่กี่คน
Source:
www.ijigg.com
หนึ่งในไม่กี่คน--โบ สุนิตา ลีติกุล
September 23 at 1:49pm


ผมว่านี่เป็นเพลงที่ดีที่สุดของปาล์มมี่
iJigg - กุญแจที่หายไป
Source:
www.ijigg.com
When you .. lock the door of your heart for a very long time, and someone come to open your door. Her voice is unique as well as her dressing style .. I love her voice
September 23 at 2:06pm


 สะเทือนใจครับข่าวนี้
PANTIP.COM : M8354467 ชีวิตจริง ยิ่งกว่าละคร " เป้า คาราบาว อำนาจ ลูกจันทร์" ควายเฒ่าที่ไร้เขา []
Source:
www.pantip.com
ปกติ เข้ามาในห้องนี้จะเป็นการเข้ามาชมซะมากกว่า (ขอมาโพสห้องนี้ด้วยและกันนะครับ) จนเมื่อคืนได้ดูรายการ ชีวิตจริง ยิ่งกว่าละคร ของคนดนตรีคนหนึ่ง.... ตำนานยุคแรกๆ ของคาราบาว น้าเป้า คาราบาว ...
September 23 at 10:11pm


สงสัยมานานแล้ว ว่าสายชล ระดมกิจ นักร้องนำ ดิอินโนเซ้นท์ เล่นเครื่องดนตรีอะไรในวงหรือเปล่า
September 23 at 11:15pm via Mobile Web


เมื่อไรจะถึงวันที่ 15 ตุลาคม ซะที ?? เอิ่มมมมม
September 24 at 7:55am


สามแพร่งมาแล้ว
PANTIP.COM : A8355827 ในที่สุด จาก สี่แพร่ง ห้าแพร่ง ก็เหลือแค่ สามแพร่ง สยองด้วย นม และ มันสมองงงง
Source:
www.pantip.com
แพร่ง สรรพศาสตร์ ไม่น่ากลัวเท่าไร เพราะมีร้าน ราดหน้า 40 ปีเจ้าอร่อยแพร่งนรา มีขนมเบื้องมาถึง แพร่ง ภูธร สิ น่ากลัวววว มีทั้ง นม เนื้อ และมันสมองร้านนมโจ หวานมัน ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อกิมทอง และ สยองที่สุด ...
September 24 at 8:24am


เมื่อเช้านั่งมาในรถกับแม่กับป๊า แม่ถามอีกแล้ว อ๋อง! เอ็งยังไม่คิดจะมีครอบครัวเลยเหรอ ถ้าแม่กับป๊าตายไปแล้วเอ็งจะอยู่กับใคร หาดีๆ ซักคนจะได้อยู่เป็นเพื่อนกันตอนแก่เหมือนแม่กับป๊า ... เอิ่มมมม
September 24 at 10:49am


มีแต่เสียงเพลงที่ว่างเปล่า
iJigg - รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป
Source:
www.ijigg.com
September 24 at 1:49pm


ความหมายดีมากกกก
iJigg - การเดินทางที่แสนพิเศษ
Source:
www.ijigg.com
เพราะมากมายอ่ะค่ะ
September 24 at 2:20pm


ขอความช่วยเหลือครับ กำลังหาซีเล็บ คนดัง หรือดารานักร้อง ที่มีลูกพิการหรือมีความผิดปกติในด้านต่างๆ มาแต่กำเนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อยากได้เด็กที่ผิดปกติด้านการเคลื่อนไหว ตอนแรกจะสัมภาษณ์วอลเตอร์ ลี ที่ไปออกสรยุทธ์บ่อยๆ แต่เขาไม่มีคิวตลอดเดือนนี้ เลยต้อง...หาคนอื่นมาแทน ใครพอนึกออกช่วยใส่มาในเมนต์นี้ด้วยครับ
September 24 at 2:36pm


ตลกดี ผญ.ถึงผญ.วันนี้ อ่านไปรษณียบัตรหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง มีคนเขียนส่งมาว่า ไม่อยากให้มี "แมงดา" อยู่ในโลกนี้ สี่สาวอ่านแล้วก็เฮฮาโห่ฮิ้วกันอย่างสะใจ พวกเธอไม่รู้ตัวเลย ว่าพฤติกรรมของรายการคุยข่าว ก็ไม่ต่างไปจากแมงดาตัวผู้ที่เกาะหากินอย...ู่บนหลังแมงดาตัวเมีย คืออาศัยหยิบฉวยเนื้อหาข่าวของคนอื่นมาหากินฟรีๆ เหมือนกัน
September 25 at 9:01am


สังเกตว่าเช้านี้น้องจี้หายไป ผมอยากรู้มากว่าในท้ายที่สุด จะเหลือใครเป็นคนสุดท้ายในเฟซบุค
September 25 at 10:09am via Mobile Web


ฝนตกรถติดอยู่กลางสาทร
September 25 at 4:56pm via Mobile Web


 ตลกดี เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์เล่าข่าวเด็กนักเรียนโดนไฟดูดในตู้โทรศัพท์ของทรู ไก่ภาษิตเล่าข่าวจนจบและทิ้งประเด็นไว้ว่า แม่ของเด็กอ้างว่าไฟดูดเพราะตู้นี้ไม่มีสายดิน พอเด็กโดนดูดไปปุ๊บ วันรุ่งขึ้นทรูรีบมาติดตั้งสายดินทันที สรยุทธรีบแก้ประเด็นนี้ในทันที บ...อกว่า อันนี้เราก็ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงนะครับ ว่ามันเป็นยังไง ไก่ภาษิตก็พยักหน้าหงึกๆ ทำนองว่า ช่ายยย เรายังไม่รู้ข้อเท็จจริง
September 26 at 12:33pm


มันน่าตลกตรงที่ 1. ข่าวนี้เกิดขึ้นมาหลายวันแล้ว ถ้ายังไม่รู้ข้อเท็จจริง ทำไมไม่ไปทำข่าวในฐานะสื่อมวลชน 2. รายการเล่าข่าวพวกนี้ เซฟตัวเองตลอดเวลา เมื่อต้องเล่าข่าวที่พาดพิงหรืออาจหมิ่นประมาทองค์ธุรกิจขนาดใหญ่ และบรรดาคนใหญ่คนโตทั้งหลาย ว่าพวกมันเล่าข่...าวนี้ตามเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ ไม่ใช่มาจากข่าวของตนเอง 3. รายการเล่าข่าวพวกนี้ไม่กล้าให้รายละเอียดข่าวที่อาจส่งผลต่อรายได้จากสปอนเซอร์
September 26 at 12:35pm


น่าใช้
Sigma DP2 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Sigma DP2 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 7:23am


กล้องดิจิตอลตัวแรกในชีวิต
Canon PowerShot A70 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Canon PowerShot A70 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 8:41am


กล้องตัวที่สองในชีวิต ราคา 26,500 บาท จุดเด่นของมันคือหน้ากล้อง f1.8 ถือเป็นคอมแพคท์ที่เลนส์สว่างที่สุดในโลกมาจนถึงทุกวันนี้ ที่ชอบมากคือหน้าจอแอลซีดีพับขึ้นมาได้ เวลาถ่ายจะได้มุมมองภาพที่เหมือนกล้องมีเดียมฟอร์แมท เพราะกล้องจะอยู่ในระดับเอวของเรา
Olympus C-5050 Zoom Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Olympus C-5050 Zoom Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 8:44am


กล้องตัวที่สาม ราคาจำไม่ได้ น่าจะ 16,500 บาท จุดเด่นคือเลนส์ 28 มม. ทำงานรวดเร็วมาก เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบ snap และ street กดปุ่มเปิดปุ๊บ เลนส์จะพุ่งพรวดออกมาใช้งานได้ปั๊บ shutter lag ก็น้อยมาก ถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ทันใจ
digicamreview.com - Ricoh Caplio GX8 Review
Source:
www.digicamreview.co.uk
Introduction: The Ricoh Caplio GX8 features a wide angle 3x optical zoom lens, an 8 megapixel sensor, and a 1.8" screen. The GX8 is available from around £240, making the GX8 extremely good value for money. ...
September 27 at 8:53am


กล้องตัวที่สี่ ราคาจำไม่ได้อีกแล้ว แต่ไม่น่าจะแพงเพราะซื้อตอนมันตกรุ่น จุดเด่นคือ CCD แบบใหม่ เอกลักษณ์ของฟูจิ ที่ระบุว่าจะให้ Dynamic Range เหนือกว่ากล้องอื่นๆ ในท้องตลาด ซื้อมาใช้แล้วก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างสักเท่าไร ข้อดีคือมันเล็ก เบา ใช้งานง่าย พกติดตัวได้ตลอดเวลา
Fujifilm FinePix F700 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Fujifilm FinePix F700 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 9:05am


กล้องตัวที่ห้าในชีวิต เปลี่ยนกล้องบ่อยกว่าเปลี่ยนแฟนอีก ซื้อมา 12,500 บาทเท่านั้น เพราะตกรุ่นอีกแล้ว จุดเด่นคือเลนส์แปะยี่ห้อไลก้า (คาดว่าแปะไว้งั้นแหละ ไม่จริงหรอก) แต่ชอบสัดส่วนภาพ 16:9 เพราะมันดูกว้างดี ใช้ถ่ายคลิปวิดีโอดีมากๆ
Panasonic Lumix DMC-LX1 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Panasonic Lumix DMC-LX1 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 9:15am


กล้องตัวที่หกในชีวิต เป็นกล้อง DLSR กลับมาใช้โอลิมปัสอีกครั้ง เพราะคิดว่าแบรนด์นี้มีครีเอทีฟและจินตนาการในการสร้างกล้องมากที่สุดในท้องตลาด อันนี้เขาออกแบบกล้องให้ไม่ต้องมีหัวกระโหลกปริซึม ทำให้มันเป็น DSLR ที่กระทัดรัด ไม่เทอะทะ (แต่ก็ยังใหญ่อยู่ดีนั่นแหละ)
Olympus EVOLT E-300 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
Source:
www.dpreview.com
Olympus EVOLT E-300 Review: 1. Introduction: Digital Photography Review
September 27 at 9:19am


กล้องตัวล่าสุดในชีวิต เลนส์ 24 มม. สุโค่ยย
Ricoh Gx200 Review: Overview
Source:
www.steves-digicams.com
Ricoh Gx200 Review
September 27 at 9:24am


อีกแป๊บเดียวก็จะวันจันทร์แล้ว อดทนอีกนิ๊สสส
September 27 at 7:19pm via Mobile Web


สวรรค์บ้านนอก
www.esnips.com
Source: www.esnips.com
อัลบั้ม - ความหวังยังไม่สิ้น
September 27 at 9:19pm ·


คอยแต่เธอหลงละเมอเพ้อคอยแต่เธอ
iJigg - คอย
Source:
www.ijigg.com
September 27 at 9:49pm


พักนี้เปิดทีวีเห็นแต่รายการประกวด พอได้ยินคำว่า "ตามความฝัน" แล้วรู้สึกเอียนค่อดๆ
September 27 at 10:27pm


เห็นพวกนักศึกษาหญิงใส่บราสีดำแต่ไม่ใส่เสื้อซับใน แล้วก็สงสัยว่าพวกเธอกำลังคิดอะไรอยู่
September 28 at 7:07am


ดูกันให้ชัดๆ
PANTIP.COM : A8369138 ***นักท่องเที่ยวโห่!! ฉุน สิเรียม จูงนนนี่ลัดคิวชมหลินปิง*** [ดารา-นักแสดง]
Source:
www.pantip.com
ประชาชนที่รอชมบางกลุ่มไม่พอใจและได้ขอคืนตั๋วและเงินกว่า 50 คน และบางรายที่รอมาตั้งนานต่างพากันด่า โห่ร้องแสดงความไม่พอใจ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 กย. ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ได้มีประชาชนมาซื้อตั๋วและรอเข้าชม ...
September 28 at 7:23am


จำได้ว่าตอนผมอยู่ปีหนึ่งมหาลัย (2533) นักร้องหญิงที่เซ็กส์ซี่ที่สุดคือคริสติน่า และอังคณา ทิมดี (มะนิลาบาซิลเลี่ยน) แต่พอผมเรียนจบและเริ่มต้นทำงาน (2537) นักร้องหญิงที่เซ็กส์ซี่ที่สุดคือไทรอัมพ์คิงด้อมและนีซ แล้วหลังจากนั้นมา ผู้หญิงที่เซ็กส์ซี่ก็มีอ...ายุลดน้อยลงเรื่อยๆ ผมจึงคิดว่าในช่วง 4 ปีนั้น (2533-2537) มันต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในความคิดเกี่ยวกับเรื่องเพศในสังคมไทย
September 28 at 8:07am


นิตยสาร Katch และแฟชั่นของค่ายโดโจซิตี้ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่นำเด็กนักเรียนและนักศึกษาหญิงมาทำให้กลายเป็นวัตถุทางเพศ ประจวบเหมาะกับช่วงปี 2540 ประเทศไทยเกิดวิกฤตเศรษฐกิจพอดี ยิ่งผลักดันให้ภาคธุรกิจอื่นๆ นำเด็กสาวๆ ออกมาเร่ขายเพื่อสร้างรายได้ น้องบอ...ลลูนเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของเซ็กส์ไอดอลของสังคมไทยในช่วงนั้น
September 28 at 8:14am


หลังจากนั้นมา "ความแก่" จึงกลายเป็นมุขตลกใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในสังคมไทย ใช้ล้อเลียนผู้หญิงเต็มวัย วัยทำงาน อายุ 20 อัพขึ้นไป ว่าแก่แล้ว ไม่สวย ไม่สาวอีกต่อไปแล้ว ผู้หญิงที่น่าปรารถนาทางเพศสำหรับผู้ชาย จึงมีอายุน้อยลงทุกวันๆ ในทุกวันนี้ชุดนั...กศึกษาจึงกลายเป็นวัตถุสัญลักษณ์ที่มีความหมายส่อไปในทางเพศ
September 28 at 8:17am


ไม่ใช่รองเท้าส้นสูง ไม่ใช่ถุงน่อง ไม่ใช่ชุดแอร์โฮสเตส เพราะว่าสังคมไทยกำลังกลายเป็นสังคม pedophilia ผมคิดว่าอีกไม่นาน ชุดเนตรนารีกับยุวกาชาดจะกลายเป็นวัตถุสัญลักษณ์ทางเพศ และหลังจากนั้น ชุดอนุบาลจะกลายเป็นอันดับถัดไป
September 28 at 8:22am


ค่ายอาร์เอส รายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก และนิตยสารน็อคน็อค เป็นตัวอย่างของสื่อมวลชนในปัจจุบัน ที่ทำหน้าที่ผลิตซ้ำแนวความคิด pedophilia ในสังคมไทย โดยอ้างถึงแนวความคิดเก่าๆ เกร่อๆ อย่างเช่น ความเป็นตัวของตัวเอง ความกล้าแสดงออก พลังสร้างสรรค์ของวัยรุ่น ฯลฯ
September 28 at 8:34am


ผมว่าเฟมินิสต์เมืองไทยค่อนข้างอ่อนกำลัง และหลงทิศหลงทางไปสู่ความคิดแบบ "ผู้ชายเลวเหมือนหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร" จึงไม่สามารถต้านทานกระแส pedophilia ในสังคมไทยได้ เพราะแม้แต่ตัวผู้หญิงเอง วันๆ ยังคงวนเวียนเล่นมุข "ความแก่" ล้อเลียนตัวเองและล้อเลียนผู้หญิงคนอื่นกันอยู่เลย
September 28 at 8:44am


...

No comments: