Tuesday, February 03, 2009

กระเป๋าใหม่


...


วันศุกร์สิ้นเดือนที่ผ่านมา ไปถ่ายงานที่พาราก้อนตอนเย็นๆ มีคุณน้องที่เป็นสไตลิสต์ไปด้วยคนนึง พอถ่ายงานกันเสร็จ ก็เลยเดินช้อปปิ้งต่อ คุณน้องสไตลิสต์ก็เลยบอกว่า คุณพี่นี่เสื้อผ้าก็ผ่านหมดแล้วนะ เหลือแต่กระเป๋านี่แหละ ไม่ผ่านอย่างแรง ใบนี้มันดูเหมือนเป็นนักศึกษากะโหลกกะลา ซื้อกระเป๋าใบใหม่เหอะ ว่าแล้วก็พากันไปที่ร้าน Zara

1. เปรียบเทียบกระเป๋าเก่ากับใบใหม่ สะพายออกมาแล้วจะเป็นประมาณนี้

2. กระเป๋าใบเก่าขนาดเล็กนิดเดียว ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าคล้ายกับเป็นกระเป๋ากล้องคอมแพคต์ ยี่ห้อ Monster ซื้อมาได้ 2-3 ปีแล้ว ซื้อที่พาราก้อนเหมือนกันนี่แหละ แต่ตรงแผนกเครื่องเขียน ราคาน่าจะประมาณสามร้อยกว่าบาท ที่ซื้อเพราะมันขนาดเล็กมาก เวลาสะพายไปสถานีรถไฟฟ้า หรือเข้าตามศูนย์การค้าต่างๆ จะได้ไม่ต้องโดนเปิดกระเป๋าตรวจ

3. แหวกให้ดูรายละเอียดภายใน มันเป็นกระเป๋าเล็กพริกขี้หนูนะ มีช่องเยอะมาก ใส่สมุดโน้ตเล็กๆ ปากกา ทัมบ์ไดร์ฟ เอ็มพีสาม หูฟัง นามบัตร สมุดบัญชีธนาคาร และยังเหลือที่ไว้ใส่กล้องดิจิตอลคอมแพคต์ Panasonic LX1 ได้แบบพอดีๆ แยกกันเป็นสัดเป็นส่วน ผ้าใบหนาปึ๊ก กันน้ำและกันกระแทกได้พอสมควร

4. กระเป๋าใบใหม่ Zara เนื้อผ้าเป็นมันเงา อ่อนยวบยาบ ลองสะพายดูแล้วก็ถามคุณน้องสไตลิสต์ ว่าทำไมมันย่อบแย่บแบบนี้ล่ะคุณน้อง? คุณน้องก็บอกว่า เด๋วนี้เขาสะพายกระเป๋าทรงนี้แหละคุณพี่ ย่อบแย่บๆ มันทำให้ดูลำลองดี ผมก็ถามไปอีกว่า สะพายแล้วมันเหมือนพวกคนขายหวยตอนสิ้นเดือนหรือเปล่า? คุณน้องมันก็ตอบว่าไม่เลย สะพายแล้วเหมือนพวกนายแบบญี่ปุ่นนะคุณพี่

5. นี่เปิดให้ดูรายละเอียดภายใน มีช่องเล็กๆ ข้างหน้า 2 ช่อง ช่องใส่ของใหญ่สุดไม่มีซิปปิดนะ ที่เห็นซิปนั่นเป็นซิปของช่องเล็กๆ แบนๆ ข้างหลัง กระเป๋าแบบนี้ถ้าใส่อะไรเข้าไปแล้ว มันจะปนกันอยู่ข้างในหมดเลย จะหาอะไรทีก็ต้องเทกระเป๋าออกมา เฮ้อ! เอาวะ สะพายแล้วเหมือนนายแบบญี่ปุ่น เออๆ โอเค ในที่สุดก็ควักกระเป๋าซื้อมา

6. นี่พลิกให้ดูเนื้อผ้าข้างใน ตัดเย็บประณีตดี เนื้อผ้าก็นุ่มมือ แต่ไม่รู้ว่ามันจะทนหรือเปล่า ลองทายกันดูไหม ว่าราคากระเป๋าใหม่ใบนี้เท่าไร ?

...

2 comments:

Anonymous said...

ของ ZARA ขอเดาว่าน่าจะประมาณพันก่าๆ ไม่น่าเกินพันห้าอ่ะ
ปล; โดยส่วนตัวแล้วชอบกระเป๋าของ Muji มาก มันเป็น brand ของพี่ยุ่นๆ อ่ะคับ เขาออกแบบได้เรียบๆ แต่แนวดีหง่ะ ว่างๆ ก็เดินทอดน่องจาก siamparagon ไปชมได้ที่ central world ดูน่ะคับ อย่างไรเสียซื้อใบใหม่มาแล้วก็จงใช้มันให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปน่ะคับ :)

the aesthetics of loneliness said...

ไปดูมาแล้ว ของมูจิผ้าหนากว่าหน่อย มีช่องใส่ของเยอะดี ทรงสวย

แต่แต่แต่ สองพันกว่า ไม่ไหวครับ