Thursday, July 10, 2008

Nobody Knows 2

...


วันนี้มีเมนูเด็ดๆ จากอาหารสำเร็จรูปลดราคาตอนห้างปิด มาอวดกันอีกแล้ว

มันคือลาซานย่าลดราคา ที่สยามพารากอน ตอนเวลาห้างใกล้ปิด ประมาณ 2 ทุ่ม เมนูนี้ไม่ได้กินมาหลายเดือน เพราะพักหลังๆ งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาเข้าเมืองไปเดินเล่นสยามพารากอนสักเท่าไร

หลายเดือนก่อน เมื่อลดราคาแล้ว มันเคยราคา 39 บาทเท่านั้น แต่ตอนนี้ขึ้นราคาเป็น 45 บาทแล้ว

อะไรๆ ก็แพงขึ้น แต่ไม่เป็นไร ไหนๆ ก็นานๆ ทีได้เข้าเมืองที และคิดถึงเมนูนี้ขึ้นมา เลยตัดใจซื้อมันมากินซะหน่อย


1. ลาซานย่า 2 กล่อง จากกูร์เม่มาร์เก็ต สยามพารากอน กล่องหนึ่งเป็นไส้เนื้อ อีกกล่องเป็นไส้ผักขมและเห็ด เมนูเด็ดที่ผมขอรับรองว่าอร่อยและคุ้มราคา

2. โคลสอัพไปที่ฉลาก จะเห็นว่าเป็นยี่ห้อ The Pasta House ร้านนี้ขายอาหารสำเร็จรูป เป็นอาหารฝรั่งล้วนๆ ส่วนใหญ่เป็นพาสต้า ลาซานย่า สปาร์เก็ตตี้ มะกะโรนี นี่นั่นโน่น เมนูที่ผมซื้อบ่อยที่สุดคือลาซานย่า เพราะเห็นชีสมันเยอะดี ชอบๆ โปรดสังเกตที่ฉลาก จะเห็นว่ามีการแปะราคาทับกันหลายครั้ง ฉลากชั้นบนสุดระบุราคา 45 บาท เมื่อลองแกะลงไป พบว่าเป็นราคา 69 บาท และ 90 บาท ตามลำดับ ซึ่งเขาจะค่อยๆ ลดราคาลงเป็นสเตปๆ ราคา 45 บาทนี่ซื้อได้ตอนประมาณ 2 ทุ่มตรงเป๊ะ

3. จะกินแต่ลาซานย่าอย่างเดียวคงท้องผูกและอ้วนตาย เลยต้องไปซื้อเครื่องปรุงมาใส่เพิ่ม เพื่อเพิ่มกากใยและสารอาหาร เริ่มต้นด้วยมะเขือเทศเชอร์รี่ สีแดงสดและผิวเต่งตึงดี

4. มะเขือม่วง ยี่ห้อดอยคำ ไอเดียใส่มะเขือม่วงนี่นำมาจากร้านอาหารอิตาเลียน Scoozi ที่ถนนข้าวสาร ผมเคยไปกินแล้วสั่งพิซซ่ามังสะวิรัติ เขาเอามะเขือม่วงมาฝานบางๆ วางอยู่บนหน้าพิซซ่าแทนพวกเนื้อสัตว์ กินแล้วหวานอร่อยดี ติดใจ มะเขือม่วงเลยผุดเข้ามาในหัวตอนนี้

5. นำมะเขือม่วงมาฝานบางๆ มะเขือเทศผ่าครึ่งซีก วางลงไปตรงก้นชาม โรยผงออริกาโน่ที่เหลือจากการทำมะกะโรนีเมื่อหลายวันก่อน โรยพริกไทยดำลงไปเยอะๆ เพื่อให้รสชาติเจ้มจ้น

6. นำลาซานย่ามาโปะลงด้านบน โดยไม่ต้องไปทำอะไรมันอีก ราดซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ลงไปเล็กน้อยเพื่อปรุงรส นำหอมแดงแขกหัวใหญ่ๆ มาฝานบางๆ แล้ววางแผ่ลงบนหน้าชีสของลาซานย่า

7. นำใส่ไมโครเวฟ ใช้ไฟแรงสุดประมาณ 7 นาที นำฝาพลาสติกมาครอบไว้เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของอาหาร แล้วก็ได้ผลออกมาแบบนี้ครับ ลาซานย่าและชีสจะไหลเยิ้มลงไปทับมะเขือม่วงและมะเขือเทศที่อยู่ด้านล่าง ทำให้ความร้อนจากเตาระอุอยู่ภายใน มะเขือม่วงและมะเขือเทศจึงสุก และให้รสชาติหวานจากธรรมชาติ

นำออกมาจากเตา แล้วกินตอนร้อนๆ มีความสุขจริงๆ สรุปรวมต้นทุนมื้อนี้ ลาซานย่าลดราคา 45 บาท มะเขือม่วงประมาณ 25 บาท มะเขือเทศประมาณ 10 บาท รวมเป็น 80 บาท

อืมมม ... แพงเหมือนกันแฮะ


...

1 comment:

Anonymous said...

น่ากินจัง