Saturday, February 17, 2007

Blog Tag - เดสค์ท็อปและวอลเปเปอร์

...

เนื่องจากโดนคุณ Event26th บล็อกแท็ก - ภาพโต๊ะทำงานและภาพวอลล์เปเปอร์บนหน้าจอ มาตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน วันนี้ฤกษ์งามยามดี เลยขอเล่นด้วยซะหน่อย

My Desktop

เผอิญวันนี้เห็นแสงแดดอ่อนๆ ยามบ่าย ส่องผ่านผ้าม่านเข้ามาในห้องทำงานพอดี เลยจัดการถ่ายภาพนี้มาอวดกัน จริงๆ มันก็ไม่ค่อยมีอะไรมากหรอก แค่โต๊ะตัว เก้าอี้ตัว คอมพ์เครื่องนึง ลำโพง และก็ชั้นวางของ ซึ่งแต่ละชิ้นก็ไม่ได้เข้าชุดอะไรกันเลยนะ อาศัยการตกแต่งแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ และแนวความคิดแบบมินิมัลลิสม์ ในการตกแต่งห้องทำงาน ทำให้กลายเป็นห้องทำงานและโต๊ะทำงานที่อบอุ่นลงตัวตกผลึกดีชะมัดเลย จริงไหม? แต่ช่วงนี้อากาศร้อนขึ้น คาดว่าหน้าร้อนปีนี้คงร้อนตับแล่บ อาจจะต้องย้ายโต๊ะทำงานนี้ไปไว้มุมอื่นของบ้านเพื่อหลบความร้อน

1. โต๊ะทำงานไม้สักอัด
2. จอแอลซีดียี่ห้อ LG ขนาด 19 นิ้ว ซื้อมา 4 ปีแล้ว ตอนนั้นยังแพงมากๆ
3. คอมพิวเตอร์พีซี ใช้มา 6 ปี ยังพอใช้งานได้ก๊อกแก๊ก แต่ชิ้นส่วนข้างในนั้นล้าสมัยไปหมดแล้ว ถ้าพังคงต้องซื้อใหม่หมด เพราะไม่มีอะหลั่ยเปลี่ยน ใช้ชิป AMD รุ่นเก่า 1GHz ฮาร์ดดิสก์ 40 GB แรม 512 MB มีดีวีดีไดร์ฟ และ CD-RW
4. เนื่องจากพัดลมภายในเคสเสีย เลยต้องเปิดฝาข้างออก แล้วเอาพัดลมตั้งโต๊ะเป่าตลอดเวลาที่เปิดใช้งาน
5. ลำโพงยี่ห้อ Orbit Phonon ที่เห็นนี่เป็นชิ้นแซทเทิลไลท์เท่านั้น ตู้ซัฟวูฟเฟอร์อยู่ใต้โต๊ะ
6. เก้าอี้จากชุดโต๊ะกินข้าว ยกมาใช้แทนเก้าอี้คอมพ์ นั่งแล้วเมื่อยหลังมากๆ แต่ทนนั่งมาได้เป็นปีๆ เพราะขี้เกียจไปหาซื้อเก้าอี้ใหม่
7. ชั้นวางของกระจุกกระจิก มีเครื่องเขียนเล็กๆ น้อยๆ แผ่นซีดี


My Wallpaper
ภาพวอลล์เปเปอร์บนหน้าจอคอมพิวเตอร์พีซีที่บ้านของผม ผมใช้ภาพนี้มานาน 4-5 เดือนแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เริ่มหัดวาดภาพสีน้ำ ก็เลยไปค้นๆ ภาพสวยๆ จากในอินเตอร์เน็ตมาเป็นภาพต้นแบบในการวาด เผอิญไปเจอภาพนี้เข้าแล้วถูกใจมาก มันเป็นภาพจากหนังเรื่อง All About Lily Chou Chou ทิ้งสเปซด้านซ้ายมือเอาไว้สำหรับวางไอค่อนต่างๆ ได้อย่างลงตัวพอดิบพอดี


สำหรับบล็อกแท็กคราวนี้ ผมไม่อยากแท็กส่งต่อไปให้ใครเป็นการเฉพาะเจาะจง เพราะรู้ว่าเพื่อนๆ แต่ละคนตอนนี้กำลังงานยุ่งกันอยู่ อาจจะไม่มีเวลามาเล่นด้วย ก็เอาเป็นว่า ใครเข้ามาอ่านเจอ แล้วนึกสนุกอยากจะเล่นด้วย ก็เชิญแท็กกันตามสบายเลยครับ แล้วทิ้งลิงค์เอาไว้ในคอมเมนต์ ผมจะได้ตามไปดู

...

5 comments:

The Carnivalesque said...

ดูจากภาพถ่าย "มุมทำงาน" และ "wallpaper" ของท่านผู้นี้แล้ว แม่หมอขอทำนายว่า ท่านผู้นี้ มีวิถีความคิดเชิง postmodern ผสมผสาน หลุดลอย จิกกัดสังคม แต่วิถีการดำเนินชีวิต สุดจะ modern - form follow function และมี rational สุด ๆ ไมคำนึงถึง form และ beauty เพราะมันไม่มีคุณค่าในการใช้งาน

wallpaper ภาพที่เลือกมา ลึกซึ้ง มีความงามแฝงอยู่ ทั้งในแง่ของสี การวางภาพ และอารมณ์ แต่ท่านก็นำ shotcuts จำนวนมากมาย มาแปะไว้ เน้นที่การใช้งานสะดวกเป็นหลัก

The Carnivalesque said...

Also, send you some photographs of your workplace, your desk or workstation and floor plan. I can tell what shape of organisation you are in, your organisation culture, your status and probably your future. ;-)

Anonymous said...

อาศัยการตกแต่งแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ และแนวความคิดแบบมินิมัลลิสม์

แหม่ๆ นึกว่าอ่านหนังสือตกแต่งบ้าน

แต่ geek มากนะมีโยงๆ ข้อ 1 ข้อ 2 ด้วย

ว่าแล้วกลับไปดู ลิลลี่ ชูชู อีกรอบดีกว่า
ชอบหนังชุนจิ อิวาอิ ทุกเรื่องเล้ย

Anonymous said...

สงสัยอยู่อย่าง สองอย่าง
ไม่ีมีหนังสือ ซีดี
หรือ อะไรที่กุ๊กกิ๊ก เลยเหรอ
เวลาคิดงานไม่ออก ทำไงหนอ

โต๊ะทำงานโต๊ะนั้
แมน จริงๆ

Anonymous said...

เข้ามาขอบคุณ จขบ. ครับที่มาร่วมสนุก
ผมอยากจะบอกว่าเปลี่ยนเก้าอี้นั่งเถอะพี่ นั่งสบายๆ หน่อยจะได้เขียนงานได้เพลินๆ

พวกเราต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้วันละหลายชั่วโมง

:)

แม้คิดว่าพี่จะใช้ภาพที่วาดเองเป็น wallpaper เสียอีก จขบ.วาดภาพเก่งน่า ช่วงหลังไม่เห็นวาดเลย

รอชมอยู่ฮ่ะ