Sunday, January 27, 2008

ฉลองชัยใน wordpress.com

...






อาจจะดูไร้สาระหน่อยนะ แต่แหม! ดีใจจังหง่ะ คือบล็อกแห่งใหม่ของผม http://noneofebusiness.wordpress.com/ ที่เริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในที่สุดก็ได้ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ทบิลบอร์ด เอ๊ย! ไม่ใช่ อันดับ 1 ของ "ท็อปโพสต์จาก WordPress.com" (คือโพสต์เรื่องที่มีคนคลิกเข้ามาอ่านสูงสุดประจำวัน) และติดอันดับ 2 ของ "Fastest Growing WordPress.com blogs" (คือบล็อกที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้เข้ามาอ่านสูงสุดประจำวัน) เมื่อตอนเช้าของวันที่ 27 มกราคม 2551 เมื่อเข้าไปเช็คดูที่หน้าสถิติแล้ว พบว่าในวันที่ 26 เพียงวันเดียว มีผู้คลิกเข้ามาอ่าน 99 คน (โว้ววว!)

แต่จริงๆ แล้ว เจ้าอันดับนี้เขาอัพเดทกันแบบเรียลไทม์ ขึ้นลงกันแบบปรู้ดปร้าดตลอดเวลา พอดีเปิดเข้าไปเจอตอนติดอันดับ 1 เลยรีบก็อปปี้ภาพหน้าเว็บนี้เอาไว้เป็นที่ระลึก

http://noneofebusiness.wordpress.com/ เป็นบล็อกที่นำเอาเนื้อหาจากหนังสือ "เรื่องของผมผู้ชายไม่เกี่ยว" ซึ่งตีพิมพ์มาตั้งหลายปีแล้ว จนหมดระยะสัญญาลิขสิทธิ์ และหนังสือก็ถูกเก็บออกจากแผงไปหมดแล้ว มาโพสต์ทิ้งไว้ในอินเตอร์เน็ตให้ผู้สนใจได้เข้าไปอ่านกันเล่นๆ เรื่องของเรื่องก็คือมีต้นฉบับเก่าๆ ค้างๆ ไว้ในฮาร์ดดิสก์ แล้วไม่รู้จะเก็บไว้เปล่าๆ ทำไม เลยเอามาแจกให้อ่านกันฟรีซะงั้น


...

No comments: